Bắc Giang: Bảo đảm an toàn chống dịch và khôi phục kinh tế

Phạm Sỹ 31/05/2021 20:13

Sau khi tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.,mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã có kế hoạch tổ chức lại sản xuất cho doanh nghiệp trong các KCN nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa khôi phục, phát triển kinh tế.

Xưởng sản xuất Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (KCN Vân Trung) bảo đảm khoảng cách an toàn trong quá trình sản xuất.

Được biết, tại 4 KCN Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu (Việt Yên) và Song Khê - Nội Hoàng (Yên Dũng, TP Bắc Giang) hiện có nhiều DN thuộc chuỗi cung ứng cho các tập đoàn lớn trên thế. Theo đánh giá, nếu Công ty Samsung Bắc Giang đóng cửa thêm thời gian nữa sẽ kéo theo Samsung Bắc Ninh, Thái Nguyên cũng bị ảnh hưởng. Hiện Bắc Giang có 13 cơ sở sản xuất linh kiện cho Samsung.

Cùng với đó, việc tổ chức lại sản xuất góp phần giảm tải cho các khu vực cách ly xã hội, từng bước ổn định việc làm, thu nhập và đời sống người lao động… Vì vậy, những doanh nghiệp bảo đảm đủ điều kiện an toàn dịch bệnh mới được phép quay lại sản xuất.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về vừa bảo đảm an toàn chống dịch, vừa khôi phục, phát triển kinh tế, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành kế hoạch tổ chức lại sản xuất cho DN trong các KCN.

Sau khi thẩm định hồ sơ về phương án sản xuất an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, Bắc Giang vừa nhất trí chủ trương cho một số doanh nghiệp hoạt động trở lại theo Kế hoạch số 213 của UBND tỉnh về việc tổ chức lại hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung.

Có 9 doanh nghiệp thuộc 3 khu công nghiệp Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu, được cấp giấy phép hoạt động trở lại với tổng số công nhân đi làm hơn 4.000 người.

Hai doanh nghiệp là công ty TNHH NewWing Interconnect Technology (Khu công nghiệp Vân Trung) và Công ty TNHH Fuhong Precision Component Bắc Giang (Khu công nghiệp Đình Trám) hoạt động trở lại từ ngày 28/5.

Các doanh nghiệp khác như công ty TNHH S-Connect BG Vina, công ty Si Flex; Công ty TNHH chính xác Fuyu; Công ty TNHH Gigalane; Jeil Tech; Công ty New Hope; Công ty đặc khu New Hope hoạt động trở lại từ ngày 29 và 30/5.

Khi trở lại hoạt động doanh nghiệp phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, điều kiện, phương án tổ chức sản xuất và quy mô sản xuất được phê duyệt; chỉ đưa người lao động trở lại nhà máy làm việc khi đáp ứng yêu cầu tại Văn bản 1403/SYT-NVY 27/5/2021 của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang về hướng dẫn tạm thời việc lựa chọn và xác nhận cho công nhân đủ tiêu chuẩn đi làm việc trở lại và các quy định liên quan.

Thời điểm này, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục thẩm định hồ sơ về phương án bảo đảm an toàn dịch bệnh cho các DN đủ điều kiện để cho phép hoạt động trở lại. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các huyện, TP giới thiệu và cấp giấy xác nhận cho những công nhân được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch từ ngày 9/5 trở lại đây và có 2 lần xét nghiệm Realtime -PCR âm tính theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế để quay trở lại làm việc tại các nhà máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Bảo đảm an toàn chống dịch và khôi phục kinh tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO