Bạc Liêu: Ghi nhận mới 32 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2

Nguyên Du 06/10/2021 08:52

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua từ (6h ngày 5/10 đến 6h ngày 6/10), tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 32 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó có 12 trường hợp ghi nhận nhiễm Covid-19 trên địa bàn, trong đó 8 trường trường hợp ở khóm 9, phường 1, TP Bạc Liêu; 1 trường trường hợp ở ấp Tân Long, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, là nhân viên y tế phục vụ khu cách ly tập trung; 1 trường trường hợp địa chỉ ở Cầu Sập, phường 8, TP Bạc Liêu, là nhân viên y tế phục vụ khu cách ly tập trung và là F1 của BN803339, đã được cách ly từ trước.; 1 trường trường hợp ghi nhận tại khu phong tỏa khóm 2, phường 7, TP Bạc Liêu; 1 trường hợp ghi nhận tại khu phong tỏa khóm 1, phường Hộ Phòng, TX Giá Rai, nơi ghi nhận F0 trước đó (BN803342), là tài xế giao hàng lên TP Hồ Chí Minh về.

Đặc biệt có 20 trường hợp mắc Covid-19 là người về từ vùng dịch các địa phương Bình Dương, TP Hồ Chí Minh. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu nhận định, tất cả các trường hợp người về từ vùng dịch đều được ghi nhận trong khu cách ly tập trung và khu phong tỏa nên không có khả năng lây lan ngoài cộng đồng.

Do người về quê quá đông, tỉnh Bạc Liêu phải trưng dụng thêm nhiều trường học làm điểm cách ly.

Ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, từ ngày 1/10 đến nay, người Bạc Liêu tiếp tục về quê bằng phương tiện xe máy. Thống kê đến sáng nay đã có hơn 16.000 trường hợp. Đây là một áp lực lớn đối với địa phương còn nhiều khó khăn. Do người về quê quá đông, địa phương phải trưng dụng thêm nhiều trường học làm điểm cách ly. Tỉnh đang nỗ lực hỗ trợ người dân từ các nơi trở về quê, đón về các địa phương cách ly tập trung đảm bảo an toàn.

Tỉnh cũng có quyết định việc thành lập Khu điều trị Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu với quy mô 40 giường bệnh điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 mức độ trung bình và nặng, chuyển những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp đến bệnh viện tuyến trên để theo dõi và tiếp tục điều trị. Trong đó có 28 giường điều trị tầng 2 và 12 giường điều trị tầng 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Ghi nhận mới 32 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO