Bạc Liêu: Mùng 5 Tết, triều cường ‘ngăn’ người dân du xuân

Nguyên Du 05/02/2022 12:00

Sáng mùng 5 tết, nhiều người di chuyển trên Quốc Lô 1A và tuyến đường Cao Văn Lầu ra biển Nhà Mát thuộc địa bàn TP Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu gặp khó khăn do triều cường lên cao gây ngập đường.

Sáng 5/2 (mùng 5 tết), triều cường dâng cao tràn qua Quốc lộ, đường Cao Văn Lầu, đường Ninh Bình dọc theo tuyến Kênh 30/4 ra biển Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại đoàn kết Online, khoảng hơn 6 giờ sáng nay, triều cường đã bắt đầu mấp mé nhiều tuyến đường ở TP Bạc Liêu. Đến khoảng 9 giờ sáng, nhiều đoạn ở tuyến đường Ninh Bình, phường 2 bắt đầu bị nước sông tràn qua nhấn chìm, khiến người đi đường không thể phân biệt được đâu là đường để di chuyển. Mọi người phải di chuyển chậm, vừa đi, vừa dò đường để tránh sụp lề.

Ngay từ sáng sớm mùng 5 Tết, triều cường đã mấp mé ở tuyến đường ở TP Bạc Liêu.

Anh Phan Thanh Trung ở khóm 3 phường 5 cho biết, đây là đoạn đương thường xuyên ngập pha lẫn với nước từ các cống dọc theo tuyến đường làm làn nước đục ngầu bốc mùi tanh hôi. So với trước đây tuyến đường Cao Văn Lầu đã được nâng cấp, mở rộng thông thoáng khang trang thế nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng triều cường dâng cao tràn qua ngập nặng. Triều cường dâng cao nhất là những tháng gần Tết và qua Tết.

Mọi người phải di chuyển chậm, vừa đi, vừa dò đường để tránh sụp lề.

Nhiều người dân đi thấp hương Phật Bà Nam Hải ở phường Nhà Mát hay đi thăm viếng người thân cho biết, năm nào trong những ngày Tết đi qua đây cũng gặp tình trạng triều cường khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Những đoạn ngập sâu, nhiều người sợ té không dám chạy xe qua mà chỉ dẫn bộ vì sụp lề sẽ ướt hết đồ và nguy hiểm.

Triều cường dâng cao tràn qua khiến nhiều tuyến Ninh Bình bị ngập sâu.

Tại khu vực đường Ninh Bình phường 2, TP Bạc Liêu có những đoạn nfgập sâu gần 0,5 m. Do triều cường lên cao vào giờ cao điểm khiến nhiều phương tiện, nhất là xe máy lưu thông vất vả . Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bạc Liêu cảnh báo đây là kỳ triều mạnh, đỉnh triều cao vào lúc ban đêm với mực nước triều cường dâng cao sẽ gây ngập úng ở nhiều vùng trũng, thấp như dọc Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Hòa Bình và TX Giá Rai...); một số tuyến đường thuộc Phường 2, 3, 5, 7, 8, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu bị ngập khá sâu.

Đường Ninh Bình, phường 2, TP Bạc Liêu nhiều đoạn bị nước sông tràn qua nhấn chìm, khiến người đi đường không thể phân biệt được đâu là đường để di chuyển.

Ghi nhận vào sáng nay tại con hẻm trong các khu dân cư, triều cường dâng khá cao gây ngập sâu. Có những đoạn đường nước ngập sâu hơn nửa bánh xe gắn máy gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân.

Trong khi đó các con hẻm ở phường 5, TP Bạc Liêu triều cường gây ngập sâu hơn nữa bánh xe gắn máy ảnh hưởng đến sinh hoạt đi lại của người dân.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, sở dĩ triều cường gây ngập ở tuyến đường Cao Văn Lầu và một số phường ở TP Bạc Liêu là do hiện nay không đóng cống Nhà Mát và Cống Huyện Kệ để người dân lấy nước nuôi tôm. Trong khi đó triều cường tràn qua Quốc Lộ 1A đoạn ở thị xã Giá Rai là nước triều từ Gành Hào dâng cao tràn qua và đạt mức +2,22 mét. Với mức triều cường này vẫn có thể gây ngập nhiều tuyến đường, người dân đi lại nên cẩn thận và tránh những tuyến đường có nguy cơ ngập, nhằm đảm bảo an toàn lúc du xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Mùng 5 Tết, triều cường ‘ngăn’ người dân du xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO