Bạc Liêu: Văn bản 'quy trách nhiệm F0' chỉ nhắc nhở, chứ không hề làm khó

Nguyên Du 02/03/2022 16:30

Xung quanh thông tin ngày 1/3, Huyện ủy Phước Long, tỉnh Bạc Liêu ban hành văn bản số 428 về phòng, chống dịch khiến nhiều cán bộ cho là "làm khó" và gây nhiều tranh cãi. Lãnh đạo huyện Phước Long cho rằng đây chỉ là văn bản nhắc nhở, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chứ không “làm khó”.

Sáng ngày 2/3 sau khi Đại Đoàn Kết Online phản ánh việc huyện Phước Long của Bạc Liêu ra văn bản về việc chỉ đạo cán bộ thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đã "làm khó" cán bộ và gây nhiều tranh cãi. Cùng ngày Bí thư Huyện Ủy Phước Long Nguyễn Chí Thiện đã có cuộc trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online xung quanh văn bản này.

Bí thư Huyện Ủy Phước Long cho biết tinh thần công văn này không phải “làm khó” cán bộ mà chủ yếu là để nhắc nhở, động viên cán bộ, công chức, viên chức tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, trong cơ quan, đơn vị, đừng có chủ quan, lơ là. Đồng thời lãnh đạo cơ quan, đơn vị thường xuyên nhắc nhở cấp dưới của mình thực hiện nghiêm 5k, trong giờ hành chính cũng như khi ra đường thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, cố gắng đừng la cà, tiếp xúc đông người, ảnh hưởng đến cơ quan, gia đình, cộng đồng chủ yếu là nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức phải gương mẫu trong phòng chống dịch chứ không làm khó...

Lãnh đạo huyện Phước Long cũng cho rằng không hề có ý phân biệt F0 mà chỉ nhắc nhở cán bộ mình thực hiện tốt công tác phòng chống dịch mà thôi.

Trước đó ngày 1/3/2022 huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu đã có Công văn số 428 do Phó Bí thư huyện uỷ Lê Văn Năm ký ban hành gửi các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể có nêu rõ: Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay có dấu hiệu gia tăng trở lại trên địa bàn tỉnh nói chung, trong đó có địa bàn huyện Phước Long.

Để quản lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước tình hình hiện nay, Thường trực Huyện ủy đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện, Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trực tiếp quán triệt, chỉ đạo chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với cán bộ, công chức, viên chức đơn vị mình quản lý. Quán triệt nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong mọi hoạt động hằng ngày (làm việc, sinh hoạt, đám tiệc, ra khỏi địa phương, tham gia các hoạt động đông người khác...).

Đặc biệt nội dung trong công văn có đoạn khiến cho nhiều cán bộ lo lắng về vai trò trách nhiệm nếu chẳng may bị nhiễm Covid-19, cụ thể: "Từ ngày 1/3/2022, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương để cán bộ mình quản lý bị nhiễm F0 mà nguyên nhân không phải do làm nhiệm vụ thì phải chịu trách nhiệm trước Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; đồng thời cán bộ, công chức, viên chức đó phải chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng đơn vị, tùy theo tính chất vi phạm các quy định và mức độ gây ảnh hưởng nghiêm trọng...".

Qua ghi nhận của phóng viên nhiều cán bộ, công chức, viên chức tỏ ra lo lắng vì việc ban hành văn bản này có phần cứng nhắc, chẳng khác nào "làm khó" cho cán bộ, công chức, viên chức bởi lẽ sau thời gian chính làm nhiệm vụ tại cơ quan trở về nhà khi đi chợ, rước con, hoặc sinh hoạt khác chẳng may bị nhiễm Covid-19 làm sao biết được bởi vi rút không thể nhìn bằng mắt thường, biết đâu mà lần, làm sao chứng minh được thời điểm nào bị nhiễm, đường lây từ đâu khi hiện nay hầu như tất cả các hoạt động điều diễn ra bình thường trong điều kiện thích ứng toàn mới.

Lãnh đạo huyện Phước Long cho rằng, công văn chỉ đạo cán bộ thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng cao chủ yếu là nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu chứ không "làm khó".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Văn bản 'quy trách nhiệm F0' chỉ nhắc nhở, chứ không hề làm khó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO