Bắc Ninh: Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn thành phố từ 6h hôm nay

B.Phúc (tổng hợp) 18/05/2021 10:31

Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh vừa quyết định cách ly xã hội toàn thành phố Bắc Ninh để tập trung phòng, chống dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại xã Mão Điền, Thuận Thành. Ảnh: SKĐS.

Theo Quyết định, kể từ 6h ngày 18/5/2021 áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với toàn bộ thành phố Bắc Ninh. Hình thức giãn cách người với người, hộ gia đình với hộ gia đình, xã với xã...

Trước mắt thực hiện cách ly xã hội từ ngày 18/5 đến hết ngày 20/5 để tập trung, rà soát, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có nguy cơ cao đến từ vùng có dịch, tuỳ theo diễn biến tình hình dịch bệnh UBND tỉnh sẽ quyết định thời gian kéo dài cách ly cụ thể.

Trước đó, theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh, qua rà soát các trường hợp có liên quan đến khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang. Thành phố Bắc Ninh phát hiện chùm ca bệnh tại phường Vũ Ninh.

Hai bệnh nhân mới phát hiện ở thành phố Bắc Ninh ngày 17/5 là chồng và con của bệnh nhân N.T.T. Bệnh nhân T. làm việc tại KCN Quang Châu, chị này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 15/5, hiện đang cách ly điều trị tại BV Dã chiến số 1, Bắc Giang.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp trên, TTYT thành phố Bắc Ninh đã cử đoàn điều tra, giám sát, xác minh cùng các đơn vị liên quan tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc.

Lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần. Đến 17h ngày 17/5 đã ghi nhận 7 trường hợp F1, trong đó 3 trường hợp đã đi cách ly tập trung, 70 trường hợp F2.

Trong hôm nay thành phố sẽ lấy mẫu xét nghiệm F1, F2. Yêu cầu các F2 ký cam kết và hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn thành phố từ 6h hôm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO