Bàn giao một cá thể khỉ đuôi lợn thuộc Sách đỏ Việt Nam

Mỹ Hòa 19/07/2021 16:31

Chiều 19/7, Hiệp hội bảo tồn Động vật hoang dã (WCS) tại Việt Nam thông tin về trường hợp cá thể khỉ quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam vừa được người dân giải cứu tại Huế.

Ngay sau đó, Hạt kiểm lâm TP Huế đã tổ chức tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn do người dân giải cứu, và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Theo WCS Việt Nam, anh Trần Văn Sơn (34 tuổi, trú tại TP Huế) là người đã trực tiếp giải cứu cá thể quý hiếm trên. Anh Sơn cũng là một thành viên của Hội Cứu trợ Pet ở Huế.

Người dân bàn giao cá thể khỉ quý hiểm cho Hạt kiểm lâm TP Huế vào ngày 18/7.
Người dân bàn giao cá thể khỉ quý hiểm cho Hạt kiểm lâm TP Huế.

Theo anh Trần Văn Sơn, cá thể khỉ quý hiếm được anh phát hiện khi đang bị nuôi nhốt từ một người địa phương. Anh đã nhanh chóng tiếp cận chủ nuôi và bỏ tiền túi ra mua về.

Sau khi chữa trị các vết thương do bị dây xích lâu ngày, vào ngày 17/7 anh Sơn đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm TP Huế để bàn giao.

Cá thể khỉ đuôi lợn thuộc Sách đỏ Việt Nam, có cân nặng 3kg. Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm TP Huế sẽ làm thủ tục để thả cá thể khỉ này về lại tự nhiên, thuộc khu vực rộng lớn của các Khu bảo tồn trên địa bàn như: Sao La hoặc Phong Điền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn giao một cá thể khỉ đuôi lợn thuộc Sách đỏ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO