Ban hành bộ quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long” trong hoạt động du lịch

Xuân Quảng 22/10/2015 11:02

  UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 3147/QĐ-UBND về việc ban hành bộ quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long”.

Khách du lịch nước ngoài cùng hưởng ứng Nụ cười Hạ Long khi đến Quảng Ninh (ảnh Lan Hương)

Bộ Quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long” trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là những quy định chuẩn mực định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh, phù hợp với văn hóa truyền thống, phong tục tập quán Việt Nam và địa phương cho các tố chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, người dân và khách du lịch khi tham gia các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Bộ quy tắc có mục đích nhằm đưa ra những chuẩn mực cơ bản để đánh giá, nhận xét về các hành vi ứng xử trong hoạt động du lịch, dịch vụ nhằm xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch, đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và các dịch vụ khác liên quan đến du lịch, góp phần tạo ấn tượng đẹp với du khách khi đến với tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân Quảng Ninh và du khách đến tham quan tại Quảng Ninh về văn minh du lịch, từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, dịch vụ, nhất là khi đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động ở nơi công cộng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, cung cấp cho khách du lịch những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại điểm đến và tuyên truyền, khuyến cáo những hành vị không phù hợp, hướng đến mục tiêu làm tốt đẹp hơn mối quan hệ giữa du khách và điếm đến Quảng Ninh.

“Nụ cười Hạ Long” là một trong những chương trình đã được tỉnh Quảng Ninh phát động từ cuối năm 2014, nhằm xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Chương trình kêu gọi mọi cán bộ, công nhân viên trong ngành, các doanh nghiệp du lịch và người dân hãy thân thiện, mến khách và luôn nở nụ cười chân thành, tạo ấn tượng đẹp đối với du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban hành bộ quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long” trong hoạt động du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO