BẢN TIN MẶT TRẬN: Hà Giang: Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

BĐT 07/06/2023 06:15

Ngày 6/6, tại tỉnh Hà Giang, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và Công an tỉnh Hà Giang phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09/Ctr-BCA-MTTW giữa Bộ Công an với Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới" giai đoạn 2013-2023. Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu tại Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tóm tắt tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09/Ctr-BCA-MTTW, ông Triệu Quốc Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang cho biết, nhằm bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh Hà Giang, trong những năm qua, Ủy ban MTTQ tỉnh và Công an tỉnh đã chủ động phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn tỉnh, góp phần củng cố, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân tham gia công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở. (Xem chi tiết)

Khẳng định vai trò lịch sử của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam (6/6/1973 - 6/6/2023), tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Hội thảo “Bằng chứng lịch sử và vai trò của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước”. (Xem chi tiết)

Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh có bản sắc đặc thù cho TP HCM. Đây là giải pháp, hiến kế được nhiều đại biểu góp ý tại Hội thảo khoa học 'Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm vụ và giải pháp' do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM tổ chức ngày 6/6 tại TP HCM. (Xem chi tiết)

Phản biện chính sách để khuyến khích phát triển nông nghiệp. Ngày 6/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố quy định về một số chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội. Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội dự và chủ trì hội nghị. (Xem chi tiết)

Toạ đàm: Tầm quan trọng của sách lý luận chính trị trong tuyên truyền, vận động và xây dựng khối đại đoàn kết. Toạ đàm có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và quyết tâm của các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong công tác tuyên truyền, vận động đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,... (Xem chi tiết)

Thanh Hóa: Vinh danh người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Bằng uy tín và sự ảnh hưởng của mình, đội ngũ người có uy tín (NCUT) trong đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) luôn gương mẫu đi đầu thực hiện, tuyên truyền, vận động, thuyết phục đồng bào chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Những NCUT đã tham gia giải quyết các vụ mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, không để các phần tử xấu tuyên truyền, kích động, gây rối trật tự an ninh, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. (Xem chi tiết)

Chủ động giám sát, phát huy hiệu quả đầu tư. Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 với nhiều nội dung mới, nhiều dự án, tiểu dự án và các hạng mục đầu tư phát triển đang được tỉnh Yên Bái triển khai hiệu quả. (Xem chi tiết)

Giúp người nghèo an cư, lạc nghiệp. Với phương châm chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương đã có những cách làm sáng tạo, thiết thực huy động nguồn lực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Từ nguồn quỹ này, đã có hàng trăm mái ấm được Mặt trận xây dựng giúp các hộ nghèo an cư, lạc nghiệp. (Xem chi tiết)

Vì môi trường sống và nước sạch cho mọi người. Ngày 5/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lái Thiêu (TP Thuận An) tổ chức lễ phát động Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới – Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Hà Giang: Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO