BẢN TIN MẶT TRẬN: Thoát nghèo từ cây rau rừng trên dãy Trường Sơn

10/09/2020 07:30

Lủi là loại rau rừng mọc dọc theo dãy Trường Sơn. Thế nhưng để đem lại hiệu quả kinh tế ổn định thì cần phải di thực trồng tập trung, tìm đầu ra ổn định, thật đáng mừng người dân ở huyện miền núi Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã thành công với mô hình này.

Ông Hồ Văn Nóc chăm sóc vườn rau lủi của gia đình.

Từ việc rau lủi là món rau đặc sản không phải ở vùng miền nào cũng có, Hội Nông dân huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức di thực trồng thử nghiệm, tập trung tại khu vực rừng thuộc xã Phước Năng. Thật đáng mừng bước đầu mô hình này đã cho thu nhập còn hơn cả trồng lúa.(Xem chi tiết)

Người Mặt trận trên mặt trận chống Covid - Bài 1: Nghèo khó cũng ‘ra trận’. Có những người nghèo với thân phận đầy bi kịch nhưng gạt đi nỗi niềm riêng họ vẫn tìm đến Mặt trận để ủng hộ tiền bạc hay kỷ vật quý giá của mình cho công tác phòng, chống dịch bệnh. (Xem chi tiết)

Quảng Trị: Khởi công nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Ngày 9/9, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hải đội 202-Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Cáo (trú tại thôn An Xuân, xã Triệu An, huyện Triệu Phong) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. (Xem chi tiết)

Theo Đại Đoàn Kết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Thoát nghèo từ cây rau rừng trên dãy Trường Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO