Ban Tôn giáo Chính phủ nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

VH 30/07/2015 17:35

Ngày 30-7, tại Hà Nội, Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và Ngày truyền thống Ngành Quản lý Nhà nước về tôn giáo (2-8-1955/2-8-2015). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đã tới dự.

Trải qua 60 năm hoạt động, Ban Tôn giáo Chính phủ và ngành quản lý nhà nước về tôn giáo đã không ngừng phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo theo đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; là đầu mối liên hệ với các tổ chức tôn giáo, vận động đồng bào theo các tôn giáo tham gia công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần đấu tranh chống các thế lực xấu lợi dụng tôn giáo chống phá công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Tôn giáo các địa phương đã thực sự là đầu mối quan hệ giữa Nhà nước và các tổ chức, chức sắc, chức việc tôn giáo, hướng dẫn và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo trong các hoạt động. Tâm tư, nguyện vọng của các tôn giáo được nắm bắt kịp thời, giải quyết nhanh chóng, ngày càng giảm những bức xúc giữa cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức tôn giáo…Nhiều cán bộ tôn giáo bằng sự hiểu biết sâu sắc về luật pháp, về tôn giáo, về văn hóa, xã hội, bằng tấm lòng nhiệt thành, trong sáng đã để lại trong lòng các chức sắc tôn giáo và đồng bào sự quý trọng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những kết quả mà Ban Tôn giáo Chính Phủ và Ngành Quản lý Nhà nước về tôn giáo đã đạt được trong những năm qua.

“Ban Tôn giáo Chính phủ cần nỗ lực hơn nữa để xây dựng ngành về tổ chức, về cán bộ đảm bảo có một bộ máy quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo phù hợp, hiệu quả từ Trung ương đến địa phương, đội ngũ cán bộ làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo nói chung và quản lý nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo nói riêng ngày càng nâng cao về trình độ, đạo đức, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu công tác vận động quần chúng và quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trong tình hình mới” Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Huân chương độc lập Hạng nhất của Chủ tịch nước cho Ban Tôn giáo Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Tôn giáo Chính phủ nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO