Bế mạc Liên hoan Thanh niên Việt Nam–Trung Quốc lần thứ ba

PV (Theo QĐND) 10/11/2016 10:10

Qua 3 ngày diễn ra sôi nổi các hoạt động tại 6 tỉnh, thành phố của Việt Nam, chiều 9-11, các đại biểu thanh niên hai nước Việt Nam-Trung Quốc tham dự Liên hoan Thanh niên Việt Nam-Trung Quốc lần thứ ba đã tề tựu về Cung Điền Kinh Hà Nội để cùng tham gia Lễ bế mạc Liên hoan và chương trình giao lưu nghệ thuật thanh niên Việt-Trung.

Tới dự Lễ bế mạc về phía Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trưởng ban chỉ đạo, Ban tổ chức Liên hoan Thanh niên Việt Nam-Trung Quốc lần thứ ba.

Về phía Trung Quốc có các đồng chí: Trương Đức Giang, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc; Tần Nghi Trí, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc, cùng các đồng chí lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước và 5000 đại biểu thanh niên Việt Nam-Trung Quốc.

Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân
phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Việt Nam-Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi, núi liền núi, sông liền sông, cùng chung lý tưởng Chủ nghĩa xã hội, cùng có Đảng Cộng sản lãnh đạo. Tình hữu nghị Việt - Trung do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Mao Trạch Đông, các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối, cùng nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, là tài sản quý báu chung của hai nước, hai dân tộc. Dù lịch sử có lúc thăng, trầm, nhưng về tổng thể, hợp tác và hữu nghị vẫn là dòng chảy chính trong quan hệ hai nước; nhân dân hai nước luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước thời gian qua. Ngày nay, mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện được hai Đảng, hai Nhà nước tiếp tục làm sâu sắc hơn trong tình hình mới.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất để thanh niên hai nước Việt Nam và Trung Quốc có cơ hội giao lưu hữu nghị, tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Xuyên suốt các kỳ liên hoan và những ngày hội lớn của thanh niên hai nước, các bạn thanh niên luôn nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước với kỳ vọng thanh niên hai nước biết trân trọng, kế thừa, gìn giữ và phát huy hơn nữa những giá trị tốt đẹp của quan hệ láng giềng hữu nghị Việt Nam–Trung Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương Đoàn Thanh niên hai nước đã có nhiều sáng kiến hợp tác trong thời gian qua, trong đó Liên hoan Thanh niên là một trong những sáng kiến hiệu quả. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Các đại biểu thanh niên Trung Quốc tham dự Liên hoan lần này là những đại diện cho lớp thanh niên tiên tiến, hiện đại, sáng tạo, có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, trong đó có nhiều bạn là nhà khoa học trẻ, doanh nhân trẻ, thầy thuốc trẻ, nghệ sĩ trẻ và thanh niên tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực khác. Hoạt động giao lưu giữa thanh niên hai nước sẽ là cơ hội tốt để các bạn trẻ thể hiện sức trẻ và nhiệt huyết của mình đối với đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị: Là chủ nhân tương lai của mỗi nước, các bạn thanh niên có trách nhiệm xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh; không ngừng vun đắp và phát triển tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Trung Quốc, viết tiếp những trang sử mới trong quan hệ tốt đẹp giữa hai nước vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và trên thế giới.

Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội
Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Trương Đức Giang
phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Trương Đức Giang khẳng định: Sự phát triển của hai nước cần dựa vào sức trẻ, lực lượng thanh niên. Tương lai tốt đẹp của hai nước tùy thuộc vào chính họ, vì thế, thanh niên hai nước cần chăm chỉ học hỏi, cần cù làm việc để góp phần xây dựng đất nước phát triển. Tình hữu nghị của hai nước được xây dựng trên nền tảng nhân dân và các bạn trẻ chính là tương lai. Thanh niên là người có lý tưởng, có trách nhiệm, thanh niên hai nước Việt Trung có thể học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau trong rất nhiều lĩnh vực.

Cả Trung Quốc và Việt Nam đang ở thời kỳ then chốt của công cuộc đổi mới. Thanh niên hai nước nên vì sự phát triển CNXH mà cống hiến, kết hợp lực lượng, trao gửi niềm tin và phấn đấu vì một đất nước phồn vinh phát triển. Các hoạt động hợp tác giữa Đoàn thanh niên hai nước đã đóng góp tích cực vào việc tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên, nhân dân hai nước, đặc biệt là góp phần vào giáo dục thế hệ trẻ hai nước về truyền thống quan hệ láng giềng hữu nghị, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc, góp phần quan trọng vào thành công chung của công tác đối ngoại nhân dân.

Tại lễ bế mạc, cùng với các tiết mục đặc sắc của ca sĩ hai nước trên sân khấu, các đại biểu trên khán đài đã cổ vũ nồng nhiệt cho các tiết mục và ca sĩ của nước bạn. Không khí của buổi lễ thật đầm ấm, đầy tình hữu nghị giữa thanh niên hai nước.

Các đại biểu thanh niên tại lễ bế mạc.

Trong thời gian diễn ra Liên hoan, đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc đã nhận được những tình cảm ấm áp, sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của lãnh đạo, thanh niên và nhân dân các địa phương nơi diễn ra các hoạt động. Với chủ đề “Thanh niên Việt-Trung chung tay vun đắp tình hữu nghị”, Liên hoan thanh niên Việt Nam-Trung Quốc lần thứ ba đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi bạn trẻ tham gia liên hoan. Liên hoan đã chuyển tải thông điệp của tuổi trẻ về sứ mệnh kết nối, vun đắp tình hữu nghị, chia sẻ khát vọng duy trì hòa bình, ổn định vì sự phát triển thịnh vượng của hai nước, là dịp để thanh niên hai nước cùng chắp cánh ước mơ tuổi trẻ, cùng chung tay vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân và thanh niên hai nước không ngừng đơm hoa kết trái.

Khát vọng tuổi trẻ, đó là khát vọng vươn lên, khát vọng chinh phục, khát vọng cống hiến và khát vọng hòa bình. Thanh niên hai nước cùng nắm tay, kề vai cất cao tiếng hát mang thông điệp về những ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ hai nước. Với sự tham gia của các bạn trẻ, sự năng động và trí tuệ, các bạn thanh niên hai nước sẽ là cầu nối vun đắp cho tình hữu nghị hai nước mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc Liên hoan Thanh niên Việt Nam–Trung Quốc lần thứ ba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO