Bệnh nhân thay van tim có được tiêm vaccine Covid-19?

Toàn Nghĩa 09/08/2021 16:28

Các bệnh nhân sau phẫu thuật thay van tim, đặt stent động mạch vành, cấy các thiết bị cấy ghép tim có tiêm vaccine Covid -19 được hay không?

Theo BS Bùi Văn Thường, Viện Tim mạch Quốc Gia, Bệnh viện Bạch Mai, không có biến chứng nào được ghi nhận là vaccine Covid-19 ảnh hưởng lên van tim nhân tạo sinh học/cơ học, stent động mạch vành cũng như các thiết bị cấy ghép khác. Bệnh nhân sau mổ thay van tim nhân tạo, đặt stent động mạch vành, cấy máy tạo nhịp tim… có thể tiêm vaccine Covid-19 an toàn.

Tuy nhiên, BS Bùi Văn Thường lưu ý, người bệnh cần nói cho bác sỹ biết về các thuốc chống đông, chống ngưng tập tiểu cầu mà họ đang dùng.

Bên cạnh đó, BS Thường cũng khẳng định, các vaccine hiện được chấp thuận sử dụng không chứa virus sống, do đó, không có nguy cơ gây nhiễm trùng cho những bệnh nhân có hệ miễn dịch kém, kể cả những bệnh nhân đang dùng thuốc ức chế miễn dịch. Tuy nhiên khi sử dụng các thuốc ức chế miễn dịch có thể làm giảm tác dụng của vaccine. Người tiêm vaccine cần nói cho bác sỹ biết về các thuốc mình đang sử dụng trước khi tiêm vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân thay van tim có được tiêm vaccine Covid-19?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO