Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM tạm ngừng nhận bệnh nhân, phong tỏa Khoa Nội thần kinh

Thanh Giang 16/06/2021 15:45

Sáng 16/6, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM thông báo tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh từ hôm nay. Lý do, Bệnh viện Đại học Y dược thành phố phát hiện một điều dưỡng Khoa Nội thành kinh nghi mắc Covid-19.

Cùng ngày, Viện Pasteur TP HCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) đã đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM để điều tra dịch tễ, đánh giá nguy cơ để báo báo Bộ Y tế.

Được biết, từ chiều 15/6, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM yêu cầu, cán bộ, nhân viên đến cơ sở y tế này lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong đó, tiến hành lấy mẫu toàn bộ nhân viên khoa Nội thần kinh và những người tiếp xúc là khoảng 336 người. Kết quả tất cả nhân viên y tế âm tính.

Bệnh viện Đại học Y Dược sẽ xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân nội trú. Riêng khoa Nội thần kinh được tạm phong tỏa.

Những ngày qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cũng phát hiện nhiều nhân viên nhiễm Covid-19.
Những ngày qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cũng phát hiện nhiều nhân viên nhiễm Covid-19.

Trước Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới ghi nhận có 60 nhân viên nhiễm Covid-19, Bệnh viện Quận Tân Phú có 5 nhân viên, Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn ghi nhận có 1 nhân viên nhiễm Covid-19, Bệnh viện Nhi đồng 1 có 1 nhân viên nhiễm Covid-19.

Sở Y tế yêu cầu, ất cả nhân viên y tế phảu tuyệt đối chấp hành quy định 5K, phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc.

Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không đến những nơi đông người khi không cần thiết.

Thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 định kỳ đối với nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân, đặc biệt là khoa, phòng có nguy cơ cao để phát hiện sớm nguồn lây nhiễm.

Nhân viên điều trị người bệnh Covid-19 có khu ở riêng, không tiếp xúc với nhân viên y tế khác. Đồng thời thực hiện chế độ làm việc luân phiên, mỗi kíp làm việc liên tục trong 4, 5 tuần rồi đổi ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM tạm ngừng nhận bệnh nhân, phong tỏa Khoa Nội thần kinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO