Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM tiến hành lấy 3.621 mẫu xét nghiệm

Thanh Giang 16/06/2021 15:44

Chiều nay 16/6, đại diện Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cho hay, sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đại học Y dược thành phố đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm cho các trường hợp liên quan. Tổng số mẫu xét nghiệm là 3.621. Hiện, tất cả đều âm tính, chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào.

Theo Bệnh viện Đại học Y dược thành phố, ngày hôm qua bệnh viện phải tiếp nhận một người bệnh đến khám có triệu chứng sốt, ho. Qua công tác sàng lọc chủ động, người bệnh nhanh chóng được chuyển đến khu vực khám riêng biệt và cách ly.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi.

Vợ của người bệnh ngoại trú F0 nói trên, làm việc tại Khoa Thần kinh của Bệnh viện. Bệnh viện đã nhanh chóng cô lập khoa Thần kinh, tiến hành xét nghiệm RT-PCR tất cả nhân viên y tế, người bệnh và người nuôi bệnh tại khoa.

Một số bệnh viện trên địa bàn TP HCM ghi nhận tình trạng nhân viên y tế nhiễm Covid-19
Một số bệnh viện trên địa bàn TP HCM ghi nhận tình trạng nhân viên y tế nhiễm Covid-19.

Kết quả xét nghiệm, vợ của ca F0 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nhân viên này đã được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. Kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ vi rút thấp, khả năng lây lan thấp. Nhân viên này cũng đã được tiêm vắc xin Covid-19 mũi một ngày 5/5. Tất cả xét nghiệm còn lại của khoa đều âm tính.

Trước đó, vào ngày 15/6, vợ của nhân viên cung cấp dịch vụ photocopy tại bệnh viện cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 12/6, bệnh nhân này có vào khu vực tầng trệt bệnh viện từ 5 giờ đến 6 giờ sáng. Cùng ngày, vợ của nhân viên photocopy được thông báo thuộc diện F1 và kết quả lấy mẫu lần 1 ngày 12/6 âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm tất cả những người có tiếp xúc. Hiện tại, nhân viên cung cấp dịch vụ photocopy được xét nghiệm âm tính lần thứ 3 và kết quả xét nghiệm của các trường hợp liên quan còn lại đều âm tính.

Trong cùng ngày 15/6, sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đại học Y dược thành phố đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm cho nhân viên y tế, nhân viên cung cấp dịch vụ, học viên, người bệnh, người nhà người bệnh tại bệnh viện. Tổng số mẫu xét nghiệm là 3.621. Hiện, tất cả đều âm tính, chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào.

Để bảo bảo an toàn trong phòng chống Covid-19, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, từ hôm nay bệnh viện nay tạm ngưng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, khám ngoại trú và người bệnh cấp cứu cho tới khi có thông báo mới. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn đảm bảo công tác chăm sóc cho người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện được diễn ra bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM tiến hành lấy 3.621 mẫu xét nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO