Bí quyết nấu chè đậu đen thơm ngon ngày nắng nóng

P.Vân (tổng hợp) 03/04/2021 15:39

Để có nồi chè đậu đen thơm ngon hấp dẫn là phải chọn đậu đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng.

Đậu đen là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Đậu đen là nguyên liệu trong các món xôi, chè, cháo... Trong đó chè đậu đen là món ăn giàu dinh dưỡng và giúp chúng ta giải nhiệt vào những ngày nóng gắt. Tuy nhiên để nấu được nồi chè ngon ngọt, hạt đậu mềm và không nát không phải ai cũng có bí quyết nhé!

Cùng khám phá bí quyết nấu đậu đen mềm ngọt và không bị nát nhé:

Cách chọn đậu đen ngon

Đậu đen chứa nhiều acid amin, protid, glucid, và muối khoáng giúp giải nhiệt cơ thể, bổ thận, bổ huyết. Nên ăn trong thời gian dài để làm đẹp da.

Cũng như các loại chè đậu khác, bí quyết đầu tiên cần để có nồi chè đậu đen thơm ngon hấp dẫn là phải chọn đậu đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng. Khi mua đậu đen, không nên lựa hạt to, màu vỏ nhợt nhạt, hay rổ đậu đen hạt không đều.

Xào đậu đen qua với đường làm đậu ngọt

Bí quyết này đòi hỏi bạn phải tinh ý một chút. Khi ngâm đậu xong bạn cho đậu đen vào nồi hầm đến khi thấy hạt đậu mềm thì tắt bếp. Đổ bớt nước ra, xào đậu với đường để đường chảy ra, đun nhỏ lửa liu riu một lúc chừng 10-15 phút là đậu ngấm đường ngọt lừ, lại không nát. Rồi lại đổ nước vào, ngọt đều nước và hạt.

Khi bắt đầu xào đậu sau khi đã hầm đậu cho mềm hơi nứt nứt hạt đậu ra, vì khi xào với đường nó sẽ gom hạt đậu lại chắc hơn cho nên nếu đậu chưa mềm kỹ mà xào đường thì đậu sẽ bị cứng lại ăn k mềm tự nhiên nữa.

Sử dụng thuốc muối (muối natri cacbonat) làm đậu không nát, nứt hạt

Cách này giúp làm cho hạt đậu mềm nhanh hơn mà không bị nát. Cách làm rất đơn giản là các bạn có thể cho 1 muỗng cà phê vào thau ngâm đậu trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê vào nồi khi hầm đậu.

Đậu mau nhừ, không vỡ hạt, màu đỏ rất đẹp mắt, hoàn toàn chỉ cần cho đường vào, đun lịch xịch sôi là được, không phải xào đậu gì hết mà đậu vẫn rất ngọt nhé.

Sử dụng đá viên làm đậu mềm

Cho đậu vào nồi nước và hầm, lượng nước cho vừa phải thôi nhé. Nấu đến khi nước sôi thì cho thêm 1 tô nước lạnh vào nấu tiếp. Nấu đến khi sôi thì tiếp cho 1 tô nước lạnh nữa vào nồi. Sau cùng thì thả một cục đá vào đảm bảo đậu mềm mà ngon.

Cho khoảng 1/3 chỗ đường định cho vào nồi chè sau đó gạn nước ra chén. Chỗ đường còn lại cho vào đậu xào lên, khi nào cảm thấy hạt đậu được đường bám vào đều thì thôi nhé. Nếu xào lâu quá hạt đậu lại cứng lại đấy.

Nắm rõ những bí quyết nấu đậu đen mềm ngọt và không nát ở trên, đảm bảo nồi chè đậu đen vừa ngọt bên trong lẫn bên ngoài mà hạt không hè nát nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết nấu chè đậu đen thơm ngon ngày nắng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO