Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai: 'Không được để dân đói'

Mạnh Thìn 23/08/2021 12:48

“Các địa phương phải triển khai nhanh các chính sách hỗ trợ người dân để không bỏ lại ai phía sau, không được để dân đói”, đó là một trong những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai trong cuộc họp với 11 huyện, thành phố và các sở ngành liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 23/8.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo tại cuộc họp.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp tục đề nghị các địa phương, sở, ngành khẩn trương và quyết liệt hơn nữa trong khâu điều hành phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đạt mục tiêu khống chế dịch trước ngày 1/9.

Một trong những vấn đề mà Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai quan tâm nhất chính là việc “không được để người dân đói”.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo các địa phương cần xây dựng những pháo đài đoàn kết để hỗ trợ người khó khăn. Mỗi người dân là một kênh thông tin để chung sức hỗ trợ nhau, kịp thời giúp đỡ, không bỏ lại ai phía sau”.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị 100% địa phương phải triển khai nhanh các chính sách hỗ trợ người dân. Việc hỗ trợ phải được triển khai nhanh nhất có thể. Cấp trên phải kiểm tra, đôn đốc cấp dưới, cấp dưới phải nắm bắt tình hình cụ thể, không để bỏ sót một trường hợp khó khăn nào.

“Không để dân đói và các lãnh đạo phải lấy sinh mạng chính trị của mình ra để đảm bảo. Nếu để dân đói thì cả Bí thư Tỉnh uỷ và các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm. Mỗi xã phường phải có kho lương thực và quỹ để hỗ trợ người dân. Không giữ lại 1 đồng xu nào ở tỉnh, huyện, thành phố mà phải phân bổ ngay về cho cơ sở để đưa đến tay người dân. Thôn ấp, khu phố phải nhanh chóng báo cáo hộ nào khó khăn để Mặt trận và các địa phương phải chuyển gạo, thực phẩm, tài chính về để hỗ trợ”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo.

Liên quan đến vấn đề an sinh xã hội, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu, các địa phương phải thành lập ngay các tổ công tác giúp đỡ người lang thang cơ nhỡ, đưa họ về lại nhà hoặc nơi cư trú do các địa phương chuẩn bị sẵn. “Không được quy những người lang thang vào diện vi phạm mà phải xem họ là người cần hỗ trợ giúp đỡ, không được để họ đói rách, thiếu thốn. Công bố ngay 10 số điện thoại đường dây nóng về an sinh xã hội và y tế ngay lên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm bắt khi cần có thể gọi ngay”, ông Lĩnh nói.

Cũng tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương đã báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, hiện nay tỉnh Đồng Nai đang trong giai đoạn thực hiện song song hai công việc là tổ chức xét nghiệm trên diện rộng và tiêm vaccine cho toàn dân. Tuy nhiên quá trình xét nghiệm, tiêm chủng có nhiều địa phương gặp khó khăn do thiếu nhân lực trong lấy mẫu, tiêm, nhập liệu.

Tính đến 22h ngày 22/8, toàn tỉnh ghi nhận trên 500 ca dương tính với Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc từ đợt dịch thứ 4 đến nay lên trên 18.300 trường hợp. Tiến độ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tính đến 23h ngày 21/8 toàn tỉnh Đồng Nai thực hiện 5.501 test nhanh (gộp) cho 44.217 người dân. Trong đó phát hiện 410/44.217 trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19 (chiếm tỷ lệ 0,92%).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai: 'Không được để dân đói'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO