Biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ lại rúng động vì một vụ nổ làm 36 người chết

Hà Anh (theo CNN) 13/08/2018 10:55

Ngày 12/8, một vụ nổ làm 36 người thiệt mạng đã diễn ra tại thị trấn Sarmada của Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, White Helmets (tổ chức “Mũ bảo hiểm trắng”), một lực lượng tình nguyện Syria cho biết.

Tổ chức 'Mũ trắng' giải cứu nạn nhân của vụ nổ.

Theo nguồn tin từ Đài quan sát Nhân quyền Syria tại Vương quốc Anh, nạn nhân của vụ nổ chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Vụ nổ xảy ra bên dưới một tòa nhà tại khu vực Quảng trường Bab al-Hawa.

"Hiện nay, vẫn chưa hết những nạn nhân được tìm thấy sau vụ nổ, 36 dân thường đã chết và hàng chục người bị thương là con số hiện tại ", tổ chức “Mũ trắng” cho biết trên Twitter.

Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được làm rõ và cũng chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm về việc này.

Tổ chức “Mũ trắng” cho biết thêm, các tình nguyện viên của họ đã cứu được 10 người từ đống đổ nát và họ đang làm việc không mệt mỏi để tìm kiếm và giải cứu tại những khu vực vô cùng nguy hiểm.

“Mũ trắng” được thành lập vào cuối năm 2012 và đầu năm 2013, tăng từ vài chục đến vài ngàn thành viên. Nhóm này chuyên hỗ trợ và giải cứu những thường dân khi xảy ra các vụ nổ, hỏa hoạn hoặc các cuộc tấn công khác.

"Mũ trắng" đã hoạt động trong các bộ phận thuộc phe đối lập của Syria trong suốt cuộc nội chiến kéo dài bảy năm tại đây. Họ bị coi là một tổ chức khủng bố đối với Nga và Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ lại rúng động vì một vụ nổ làm 36 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO