Biệt phái giáo viên vẫn còn nhiều 'nốt lặng'

Hạnh Nguyên 14/12/2018 00:30

Phiên chất vấn, trả lời chất vấn của “tư lệnh” ngành Giáo dục Hà Tĩnh Trần Trung Dũng đã làm “nóng” nghị trường kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Hà Tĩnh vào sáng 13/12. Trong đó, vấn đề thừa, thiếu và điều động, biệt phái giáo viên khiến nhiều đại biểu trăn trở nhất.

Đại biểu Nguyễn Quốc Hà (thị xã Kỳ Anh) đề nghị lãnh đạo ngành GD&ĐT trả lời là khi nào đề xuất phương án với UBND tỉnh để giải quyết dứt điểm tình trạng thừa, thiếu giáo viên như hiện nay? Hiện tại, thị xã Kỳ Anh chỉ riêng bậc mầm non có 700 cháu 3 tuổi chưa được đến trường vì thiếu giáo viên.

Trả lời về vấn đề này, ông Trần Trung Dũng cho rằng tình trạng thiếu giáo viên, đối với bậc mầm non, ưu tiên tuyệt đối cho lớp 5 tuổi, còn 3,4 tuổi lần lượt theo thứ tự. Để giải quyết tình trạng này, ông Dũng đề xuất cần đẩy mạnh hơn nữa xã hội hóa nhưng không theo hình thức các trường như iShool, Albert Einstein, Nguyễn Du Plus… mà theo các loại hình tư thục khác. Sau khi các địa phương rà soát, vận động xây dựng, ngành Giáo dục sẽ có trách nhiệm chỉ đạo về mặt chuyên môn.

Nhiều đại biểu chia sẻ với ngành GD&ĐT về những khó khăn trong điều động, biệt phái giáo viên, song cũng băn khoăn trong vận dụng chính sách đối với những trường hợp cụ thể như: nuôi con nhỏ, có chồng công tác nơi biên cương, hải đảo...Nhưng vẫn còn nhiều dư luận không tốt xung quanh việc điều động, biệt phái giáo viên.

Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Trung Dũng cho rằng, giáo viên là viên chức nên theo quy định, phải có trách nhiệm thực hiện việc điều động, biệt phái. Đối với khối THPT thẩm quyền này thuộc Giám đốc Sở.

“Chốt” lại vấn đề về giáo dục, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Quan điểm biệt phái của chúng ta là khách quan, công bằng, từ chỗ thừa sang chỗ thiếu, biệt phái gắn liền điều kiện gia đình, không được lợi dụng biệt phái và hiện nay có dư luận cho rằng việc biệt phái có vấn đề. Theo ông Đặng Quốc Khánh, thời gian qua, ông nhận rất nhiều đơn thư liên quan đến việc biệt phái, điều chuyển giáo viên.

“UBND tỉnh đang giao cho Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ rà soát lại số danh sách giáo viên được biệt phái, nếu sai thì chuyển lại”, ông Khánh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biệt phái giáo viên vẫn còn nhiều 'nốt lặng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO