Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu

Anh Vũ – Nguyễn Phượng Ảnh: Hoàng Long 17/10/2015 09:44

Sáng nay 17/10, tại Hà Nội, Hội nghị biểu dương chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015 chính thức khai mạc. Dự hội nghị có Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt, các vị trong Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương  cùng 260 đại biểu đại diện cho hơn 10. 000 chủ tịch M

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân,
Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim
trao bằng khen cho các Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim nhấn mạnh, trong không khí nhân dân cả nước tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, hăng hái thi đua chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IX , tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 85 năm Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. 260 đại biểu ưu tú tiêu biểu, đại diện cho hơn 10 nghìn Chủ tịch MTTQ xã, phường, thị trấn của cả nước được biểu dương, tôn vinh tại Hội nghị là đại diện của các dân tộc trong cộng đồng dân tộc. Nhiều vị có trình độ đại học cao đẳng, trình độ cao cấp lý luận chính trị, nhiều đồng chí trong thường vụ cấp ủy và đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý của Chính phủ, MTTQ Việt Nam. Tuy độ tuổi, thời gian cống hiến cho công tác Mặt trận khác nhau nhưng ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim của mỗi người thì ai cũng nồng cháy, tâm huyết, tận tụy, sáng tạo hết lòng với công việc.

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 1

Phó chủ tịch – Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim
phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Vũ Trọng Kim khẳng định, Hội nghị là dịp để Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam tôn vinh ghi nhận về những đóng góp, kết quả nổi bật của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc đồng thời cũng là dịp để các đại biểu trao đổi, giới thiệu những mô hình tốt, cách làm hay, những điển hình tiên tiến mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác Mặt trận.

Trong 5 năm qua đội ngũ hơn 10.000 chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn đã tổ chức, phối hợp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp củng cố khối đại đoàn kết và các cuộc vận động phong trào thi đua yêu nước. Chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, nâng cao hiệu quả phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tạo sự kết hợp hiệu quả giữa nhiệm vụ quản lý nhà nước với nội dung các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt các Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn đã thường xuyên lắng nghe, tập hợp ý kiến của nhân dân để phản ánh, kiến nghị với cấp có thẩm quyền về những yêu cầu, nguyện vọng, chính đáng của nhân dân về việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến quốc kế dân sinh. Cùng với đó tổ chức thực hiện pháp luật về dân chủ ở cơ sở, làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện giám sát và phản biện xã hội; tham gia giải quyết các khiếu nại tố cáo của công dân, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng…

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 2

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang,
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
cùng các vị nguyên lãnh đạo Mặt trận, lãnh đạo Mặt trận và các đại biểu

Có thể kể đến ông Đỗ Ngọc Hà, Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Thanh Nê – Kiến Xương – Thái Bình đã thể hiện rõ vai trò trong việc thực hiện chủ trương của xã, biến làng thành phố, vận động nhân dân hiến đât, nhượng vườn để xây dựng đường giao thông, nhân dân đã hiến hơn 28 ngàn m2 đất, gần 4 ngàn m2 tường dậu, tự nguyện đóng góp 3,5 tỷ đồng cho công cuộc xây dựng nông thôn mới. Bà Ya Thi dân tộc Chơ Ru theo đạo tin lành đã cùng Ban thường trực UBMTTQ xã Đa Quyn – Đức Trọng – Lâm Đồng hướng dẫn các thôn đăng ký xây dựng 8 mô hình không sinh con thứ 3, không tệ nạn xã hội. Từ mô hình thắp sáng đường quê 8 km đường với hơn 400 bóng đèn do nhân dân đóng góp với kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Đó còn là ông Nguyễn Tiến Tân, Chủ tịch MTTQ xã Phú Nhuận – Như Thanh – Thanh Hóa đã vận động nhân dân xóa bỏ tập tục rải vàng mã dọc đường, tổ chức cưới dùng trà, rút ngắn thời gian, tiết kiệm từ 10 -20 triệu đồng, giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn và vận động hộ gia đình thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường…

Không thể kể hết được những tên tuổi, việc làm, không báo cáo hết được những thành tích, kết quả những điển hình, những cống hiến, cách làm hay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch MTTQ Việt Nam các cấp. Các vị, đồng chí thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa “Người tốt, việc tốt” kết quả hoạt động mang lại đã góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, thành tích của các vị đã tô thắm cho rừng hoa đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 3

Quang cảnh Hội nghị

Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim cũng khẳng định từ thực tiễn công tác Mặt trận ở cơ sở có thể rút ra những bài học quan trọng trong công tác Mặt trận, trong đó có vai trò của Chủ tịch MTTQ xã, phường thị trấn.

Trước hết phải xác định hoạt động của UBMTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn phải đảm bảo sự lãnh đạo thường xuyên, sâu sát của Đảng ủy, Chủ tịch MTTQ phải thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất nhiệm vụ, giải pháp phối hợp, thực hiện. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn phải là ngưòi am hiểu pháp luật, nắm vững tình hình địa phương, có bản lĩnh, có lý luận, có khă năng vận động, thuyết phục, có uy tín cao đối với lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức địa phương.

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 4

Các vị đại biểu về tham dự Hội nghị

Muốn phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết phải bắt đầu từ khu dân cư, cán bộ Mặt trận mà trước hết là người đứng đầu phải chủ động, sáng tạo khéo léo, gần gũi với nhân dân. Các cuộc vận động ở địa bàn dân cư phải quán triệt tư tưởng: Lấy đoàn kết và dân chủ ở cộng đồng là động lực, lấy chất lượng cuộc sống cùa nhân dân là nội dung, lấy tự quản làm hình thức vận động, coi trọng việc phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, tiêu biểu trong nhân dân.

Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn phải nắm chắc tình hình chất lượng đội ngũ cán bộ của mình về trình độ, khả năng, uy tín, hoàn cảnh của cán bộ Mặt trận khu dân cư, phải gương mẫu, tiên phong “nói đi đôi với làm”. Trong hoạt động phải biết khơi dậy tính tích cực, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân trong tổ chức, đồng thời phải làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến, đó là những vấn đề cốt lõi đem lại hiệu quả cho phong trào và các hoạt động của Mặt trận.

Đa dạng hóa các loại hình hoạt động phù hợp để thu hút, phát huy vai trò năng lực chuyên môn của các vị trong Ban tư vấn, các vị thành viên trong ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các vị tiêu biểu có uy tín trong cộng đồng. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Mặt trận, chăm lo vật chất, tinh thần cho lực lượng tham gia công tác Mật trận ở cơ sở, đó là nguồn động viên quan trọng để xây dựng, mở rộng mạng lưới hoạt động, củng cố, tăng cường tình đoàn kết tại địa bàn dân cư.

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 5

Theo Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Vũ Trọng Kim, để tiếp tục phát huy năng lực, tâm huyết, kinh nghiệm của mình, đội ngũ cán bộ Mật trận cơ sở tiếp tục mong nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp và quan tâm hơn nữa về chế độ, chính sách, nâng cao trình độ, trang bị thêm kiến thức thông qua việc tổ chức các lớp bồi dưỡng,tập huấn, trao đổi học hỏi kinh nghiệm để đáp ứng với yéu cầu, nhiệm vụ của công tác Mặt trận trong giai đoạn mới. Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng hy vọng và tin tưởng chắc chắn rằng các đồng chí Chủ tịch ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn sẽ phát huy kết quả đã đạt được, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục làm việc, công tác, mang tâm huyêt, trí tuệ công hiến cho cồng tác Mặt trận, cho sự nghiệp đại đoàn kết và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong giai đoạn cách mạng mới, vai trò của MTTQ, các đoàn thể nhân dân nói chung và đội ngũ Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn nói riêng ngày càng quan trọng, nhiệm vụ càng nặng nề hơn. Mặt trận có nhiệm vụ tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp ngày càng rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường và quyền làm chủ của nhân dân, giữ vững kỷ cương và ổn định xã hội, huy động tối đa các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đẩy mạnh công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm tốt vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, cầu nối vững chắc giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước, tăng cường đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước tiến bộ trên thế giới. Trong bối cảnh đó, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi đồng bào cả nước, đồng bào ta sinh sống ở nước ngoài tiếp tục tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết, khơi dậy phát huy lòng tự hào, tự tôn dân tộc; đồng lòng, chung sức, cống hiến sức lực, trí tuệ, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức nhằm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tồ quốc.

Tại hội nghị, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng các vị trong Ban Thường trực đã trao bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho 197 Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 6

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang,
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
cùng các vị đại biểu tiến vào hội trường

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 8

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 9

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các vị đại biểu

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 10

Các vị đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 11

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 12

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 13

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 14

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 15

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 16

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 17

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 18

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 19

Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 20

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu dương Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO