Bình Định sơ kết 5 năm thực hiện toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Quang Khánh 10/11/2020 08:00

Sáng 9/11, Ủy ban MTTQ Việt nam tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh (giai đoạn 2016-2020).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ phát biểu tại Hội nghị.

Sau 5 năm triển khai thực hiện với sự phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức thành viên. Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh Bình Định được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp triển khai đến 100% khu dân cư và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ban Công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể ở khu dân cư đã thực hiện tốt công tác tập hợp, vận động các tầng lớp dân cư tích cực phát triển kinh tế, nhân rộng mô hình mới hiệu quả giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Mặt trận các cấp trong tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tham gia trực tiếp 13 tiêu chí. Tính đến nay đã có 78 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (đạt tỉ lệ 70,25%); có 3 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Vân động nhân dân đóng góp trên 157 tỷ đồng, hiến trên 370 nghìn m2 đất và trên 25 nghìn ngày công tu bổ công trình giao thông, kiên cố hóa kênh mương thủy lợi…

Đã có hơn 1.172 hộ nghèo, 975 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, hỗ trợ; qua đó giúp hơn 350 hộ thoát nghèo bền vững, gần 400 hộ chính sách thoát được hoàn cảnh khó khăn.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động thu trên 46,025 tỷ đồng, Quỹ “Cứu trợ” vận động thu trên 107 tỷ đồng. Hỗ trợ xây mới 1.017 nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 184 nhà cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở.

Trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

Tham dự Hội nghị, đại diện Tỉnh đoàn, Hội Nông dân, Hội LHPN Việt Nam tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã trình bày tham luận, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến đánh giá những thành tích đạt được và những tồn tại, hạn chế; qua đó đề xuất các giải pháp để triển khai Cuộc vận động tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ đánh giá Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh (giai đoạn 2016-2020) trên địa bàn tỉnh Bình Định đã đạt được những mục tiêu đề ra. Đồng thời, đề nghị MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục phối hợp với UBND cùng cấp và các tổ chức thành viên thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Phát huy vai trò giám sát của Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát Đầu tư cộng đồng. Kịp thời phát hiện, động viên khen thưởng các cá nhân, tập thể tiêu biểu, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, các sáng kiến mới, cách làm sáng tạo, kinh nghiệm hay; phát huy vai trò của các cá nhân tiêu biểu, người uy tín… trong tham gia thực hiện Cuộc vận động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định sơ kết 5 năm thực hiện toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO