Bình Định: Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Quang Khánh 18/01/2020 08:49

Cùng với việc giải quyết kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định duy trì và đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa ở cơ quan, đơn vị và địa phương trong tỉnh vào các dịp lễ, tết.

Bình Định: Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Lãnh đạo tỉnh Bình Định thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại TP Quy Nhơn.

Các phong trào này thể hiện nghĩa cử của đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", qua đó tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống yêu nước của dân tộc ta và góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho các thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công.

Các hoạt động của phong trào đền ơn đáp nghĩa trong tỉnh đã lan tỏa sâu rộng và được thể hiện bằng tinh thần, vật chất với nhiều hình thức như thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình nghĩa cho gia đình người có công khó khăn về chỗ ở hoặc trao tặng phương tiện sản xuất…

Năm 2019, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã giúp 449 gia đình có công với cách mạng ổn định cuộc sống, không còn nằm trong diện hộ nghèo. Tỉnh đã phân công tác tổ chức chính trị, đoàn thể cơ sở, cán bộ, đảng viên theo dõi giúp đỡ hộ nghèo có thành viên thuộc diện hộ có công với cách mạng.

Đối với những hộ thiếu vốn sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt đã tư vấn, tạo điều kiện vay vốn sản xuất đồng thời hỗ trợ nguồn vốn từ nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững; Với những hộ có người đau yếu, bệnh tật, người cao tuổi, neo đơn, không còn sức lao động, tỉnh và chính quyền các địa phương đã vận động các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân … cùng đóng góp, hoặc nhận phụng dưỡng trực tiếp, hỗ trợ hàng tháng để họ có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh, trong năm 2020, tỉnh Bình Định sẽ triển khai các giải pháp hỗ trợ, không để hộ chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh nằm trong diện hộ nghèo.

Ngoài 269 hộ có công thuộc diện nghèo sau điều tra, rà soát hộ nghèo cuối năm 2019, tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương tiếp tục rà soát, chú ý phân nhóm hộ nghèo là người có công, nắm chắc tình hình đời sống, hoàn cảnh của từng hộ để có giải pháp phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO