Bình Thuận: dồn sức lực phòng chống Covid–19 trong dịp tết Tân Sửu

Xuân Hiếu 08/02/2021 17:08

UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa có văn bản yêu cầu các cấp, các ngành,các địa phương toàn tỉnh tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể sau.

Ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, phát biểu tại cuộc họp trực tuyến, bàn công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng hàng đầu, ưu tiên bảo vệ sức khỏe người dân, đảm bảo cho người dân đón Tết Tân Sửu 2021 an toàn, vui tươi lành mạnh.

Theo đó, tạm dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm, nghi lễ tín ngưỡng tôn giáo lớn, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Các cơ quan nhà nước không tổ chức tiệc liên hoan cuối năm; vận động các tổ chức, doanh nghiệp, người dân không tổ chức tiệc với quy mô lớn; vận động người dân tạm dừng tổ chức đám cưới. Nếu trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức, phải hạn chế khách mời và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tăng tần suất tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch với mục đích kêu gọi người dân đi về từ các tỉnh, thành có dịch liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để khai báo; kêu gọi người dân kiểm tra, giám sát tại cộng đồng dân cư, phản ánh những trường hợp đi về từ vùng dịch nhưng không thực hiện khai báo y tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương rà soát, nắm danh sách số sinh viên đang học tập tại trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và các vùng có dịch để tiến hành kiểm soát y tế theo quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm chắc địa bàn, đặc biệt là số học sinh, sinh viên, người lao động từ xa về nghỉ Tết và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nếu lơ là, để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: dồn sức lực phòng chống Covid–19 trong dịp tết Tân Sửu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO