Bình Thuận: Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa X

Xuân Hiếu 20/07/2020 18:36

Ngày 20/7, kỳ họp thứ 10 – HĐND tỉnh Bình Thuận khóa X chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận phát biểu khai mạc tại kỳ họp.

Tham dự kỳ họp có đại diện Kiểm toán Nhà nước, Văn phòng Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận chủ trì kỳ họp.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19 và nắng hạn kéo dài, đã tác động nghiêm trọng ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống mọi mặt của nhân dân Bình Thuận.

Dưới sự chỉ đạo, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Thuận, các ban ngành, đoàn thể đã tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được quan tâm thực hiện; đời sống nhân dân ổn định; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững.

Quang cảnh Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa X.
Quang cảnh khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa X.

Phát biểu khai mạc tại kỳ họp, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh trong thời gian tới, các đại biểu cần tập trung thảo luận các nội dung trọng tâm. Bao gồm xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, để tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá những mặt được, chưa được, tìm ra nguyên nhân, tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện.

Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Bình Thuận sẻ thảo luận, xem xét và quyết nghị thông qua 17 nghị quyết trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động của HĐND tỉnh theo nội dung chương trình kỳ họp mà HĐND tỉnh Bình Thuận vừa biểu quyết thông qua. Kỳ họp thứ 10 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, tác động lớn đến việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (từ 2016- 2020) của tỉnh Bình Thuận.

Đồng thời, đề nghị đại biểu HĐND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan tham dự kỳ họp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ các phiên họp, dành thời gian để nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến có chất lượng vào nội dung kỳ họp, nhất là các giải pháp cần tập trung, chỉ đạo để các nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này có tính khả thi cao, đáp ứng sự mong đợi, tin tưởng của cử tri và nhân dân.

Trong sáng nay, ông Lương Văn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận, đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; các đại biểu đã tập trung thảo luận tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.

Kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/7. Trong đó, buổi sáng ngày 21/7, HĐND tỉnh sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa X

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO