Bình Thuận ngăn chặn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Hoàng Minh 16/12/2022 16:27

Ban Dân tộc tỉnh Bình thuận vừa có Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch được triển khai nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng và người dân tuân thủ pháp luật, chuyển đổi hành vi trong hôn nhân của đồng bào dân tộc thiểu số theo đúng các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, phù hợp với phong tục tập quán văn hóa của các dân tộc, ngăn chặn, hạn chế tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Để thực hiện Đề án này, Ban Dân tộc tỉnh sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hôn nhân nhằm hạn chế tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng Luật hôn nhân và gia đình; Luật trẻ em; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới; Luật dân số và gia đình; Luật phòng chống ma túy, mại dâm… Đồng thời, tuyên truyền, vận động đồng bào xóa bỏ những hủ tục lạc hậu trong hôn nhân và gia đình còn tồn tại ở một số dân tộc thiểu số ở các địa phương.

Ngoài ra, Ban Dân tộc tỉnh còn phối hợp với các địa phương tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về hôn nhân và gia đình nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận ngăn chặn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO