Binh Thuận: Phát động phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” năm 2022

Xuân Hiếu 12/10/2022 15:20

Ngày 12/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Binh Thuận phối hợp Ban đại diện Hội Người cao tuổi , Hội Liên hiệp Phụ nữ và Tỉnh đoàn Binh Thuận, tổ chức Lễ phát động phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” năm 2022.

Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Binh Thuận, kêu gọi phát động phong trào“Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” năm 2022.

Tại lễ phát động, bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Binh Thuận, kêu gọi các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đến năm 2025 gắn với triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Đồng thời, tổ chức các hình thức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, lối sống văn hóa và công tác gia đình, chăm sóc người cao tuổi trong cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên và nhân dân.

Các thế hệ ông bà, cha mẹ có lối sống lành mạnh, sống có nghĩa có tình, làm gương tốt cho con, cháu trong cử chỉ, hành động và lời nói. Các thế hệ con cháu phải có thái độ cử chỉ, lời nói, việc làm thể hiện cách ứng xử lễ phép, kính trọng thể hiện đạo đức, văn hóa của người con, người cháu đối với ông bà, cha mẹ...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh, phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, nhấn mạnh UBND các cấp phối hợp với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chủ động đưa các nội dung giáo dục đạo đức, lý tưởng sống vào các phong trào thi đua của tỉnh Binh Thuận, của từng ngành và từng địa phương.

Song song xây dựng phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để phong trào được lan tỏa rộng rải, mang lại những kết quả thiết thực trong giữ dìn và phát huy truyền thống gia đình Việt Nam.

Sau lễ phát động, tọa đàm và chia sẻ nhiều câu chuyện hay, ý nghĩa đẹp và những tấm gương điển hình trong việc xây dựng phong trào “Ông bà, cha mẹ mấu mực, con cháu hiếu thảo”

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Binh Thuận, củng trao 100 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, do Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Binh Thuận hộ trợ, đặc biệt là các gương điển hình trong phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Binh Thuận: Phát động phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO