Bộ Công an chuyển đơn tố giác ông Huỳnh Uy Dũng đến Công an TP HCM

Hùng Khoa 30/05/2023 17:03

Ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng, ngụ tại quận 1, TP HCM) có đơn tố giác ông Huỳnh Uy Dũng có hành vi "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Ngày 30/5, thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT, Bộ Công an) cho biết, cơ quan này đã có phiếu chuyển đơn tố giác của một cá nhân tại TP HCM về việc ông Huỳnh Uy Dũng có hành vi "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

Cụ thể, theo phiếu chuyển đơn (số 974/PC-C01), Văn phòng Cơ quan CSĐT - Bộ Công an nhận được đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng, ngụ tại quận 1, TP HCM) có nội dung tố giác ông Huỳnh Uy Dũng về hành vi "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Ông Huỳnh Uy Dũng (người thứ hai từ phải qua) trong một buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017 quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và Thông tư số 28/2020/TT-BCA ngày 26/3/2020 của Bộ Công an quy định trình tự, thủ tục tiếp nhận, phân loại, xử lý giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố của lực lượng Công an nhân dân.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an chuyển đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn đến Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền và thông báo kết quả cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an, người có đơn biết.

Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, ngày 8/5/2023 TAND TP HCM đã ban hành Quyết định số 1958/2023/QĐXXST-HS đưa vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm ra xét xử. Phiên tòa theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 1-5/6. Tuy nhiên, quyết định này chưa được tống đạt đến những người liên quan.

Do đó, hiện TAND TP HCM đang lên kế hoạch xét xử vào một thời gian khác và sẽ tống đạt quyết định sau./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an chuyển đơn tố giác ông Huỳnh Uy Dũng đến Công an TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO