Bộ đội Trường Sơn trong thời mới

Văn Nhất 04/07/2017 16:14

Sáng ngày 4/7, tại thành phố Nha Trang, Hội Truyền thống Trường Sơn–Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ lần thứ II (2017 – 2022).

Biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội.

Qua 5 năm xây dựng, hội đã có những bước phát triển về mọi mặt, trong đó nổi bật là công tác tổ chức giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tri ân người có công, chăm sóc và là chỗ dựa tinh thần cho các hội viên.

Với 2 ban liên lạc, 250 hội viên từ những ngày đầu thành lập, đến nay ngoài tỉnh hội đã có hơn 1.510 hội viên của 5 đơn vị gồm: TP Nha Trang, TP Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm, Vạn Ninh, Diên Khánh, Trung đoàn Phòng không 591. Hội được công nhận là thành viên của MTTQ tỉnh. Ngoài hoạt động của hội, các hội viên tích cực tham gia cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương với tổng số hơn 1.400 hội viên.

Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Giữ vững và phát huy bản chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn, những người lính năm xưa luôn tích cực giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Các hoạt động được tổ chức thường xuyên phong phú, đa dạng: gặp gỡ kể chuyện, tổ chức về thăm lại chiến trường xưa, viếng nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn…

Hội cũng tư vấn cho các hội viên tiếp tục giải quyết các chế độ chính sách thương binh, hội viên bị phơi nhiễm chất độc hóa học và cung cấp thông tin tìm mộ liệt sĩ.

Các đại biểu nghiêm trang trong lễ Chào cờ.

Trong nhiệm kỳ tới hội sẽ đẩy mạnh xây dựng và phát triển tổ chức hội và hội viên, trong đó tổ chức ban liên lạc tại 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh; động viên hội viên không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đời sống văn hóa ở khu dân cư và các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương. Cùng với đó, hội làm tốt việc tri ân các gia đình hội viên có công với cách mạng, chia sẻ, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sớm ổn định đời sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Tại đại hội lần này, 17 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022, Đại tá Phạm Duy Khiêm tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội.

Ban chấp hành điều hành Đại hội.

Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa được thành lập và tiến hành Đại hội lần thứ nhất vào ngày 12/2/2012. Hội ra đời với mục đích “Tập hợp các công dân Việt Nam đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại Trường Sơn–Đường Hồ Chí Minh và công dân, tổ chức Việt Nam đang hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến giữ gìn, phát huy truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh anh hùng”. Qua đó nhằm động viên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, tổ chức các hoạt động nghĩa tình đồng đội, nâng cao hơn nữa truyền thống cách mạng, hun đúc tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ, tích cực xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ đội Trường Sơn trong thời mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO