Bỏ phiếu bầu cử ở khu cách ly, bệnh viện điều trị Covid-19 có gì đặc biệt?

Minh Quân 23/05/2021 16:01

Thùng phiếu lưu động được đưa đến các bệnh viện, khu cách ly, khu phong tỏa cho nhân viên y tế, người cách ly, bệnh nhân điều trị Covid-19 bỏ phiếu bầu cử.

Mặc dù phải nỗ lực điều trị, cách ly vì dịch bệnh Covid-19, song lực lượng nhân viên y tế, bệnh nhân, người cách ly trên địa bàn TP HCM vẫn hoàn thành quyền lợi của người cử tri là bầu ra những ứng cử vừa có tài, vừa có đức.

Ghi nhận của phóng viên, tất cả các bệnh viện điều trị cho bệnh nhân Covid-19, khu cách ly đều được trang bị thùng phiếu lưu động.

Tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, có 14 nhân viên y tế của bệnh viện, 36 bệnh nhân Covid-19 cùng 92 người cách ly tham gia bầu cử.

Người bệnh và người cách ly được gọi tên lần lượt xuống bỏ phiếu. Đảm bảo tuân thủ phòng dịch, tất cả mọi người tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi đều thực hiện sát khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu để tránh lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân với bệnh nhân và bệnh nhân với nhân viên y tế.

Mặc dù, bận rộn với công việc hướng dẫn, chăm sóc, điều trị bệnh nhân, người cách ly thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, song lực lượng y bác sĩ cũng mong mỏi, các ứng cử viên trúng cử sẽ cống hiến hết mình cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

“Nhân viên y tế ở các bệnh viện điều trị Covid-19 vừa thực hiện tốt việc bỏ phiếu bầu cử, vừa hướng dẫn các bệnh nhân, người cách ly thực hiện bầu cử nghiêm túc, an toàn”, ông Phạm Ngọc Tú, điều dưỡng bệnh viện dã chiến Củ Chi chia sẻ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên không ít cử tri phải thực hiện bỏ phiếu bầu cử tại bệnh viện, một số khu cách ly trên địa bàn TP HCM cũng bỏ phiếu theo hình thức tương tự.

Đơn cử, tại Block A1 chung cư Sun View Town (phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức), trước ngày bầu cử có 771 cử tri sống tại bị cách ly vì có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ônng Huỳnh Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, ở Block A1 chung cư SunView Town bị phong tỏa nên cư dân đi xuống một cửa để bỏ phiếu bầu cử, đi về bằng một cửa khác.

Sau khi bỏ phiếu xong, cử tri tiếp tục về căn hộ thực hiện cách ly. Từng tầng lần lượt xuống bầu cử.

“Riêng tầng 18 (nơi bệnh nhân 4515 mắc Covid-19 và gia đình sinh sống) tổ bầu cử sẽ mang thùng phiếu lên tận nơi, nhà nào có sẵn bút sẽ tự dùng riêng. Nhà nào không có thì phát găng tay cho cử tri mang. Sau khi gạch phiếu xong thì sẽ khử khuẩn phiếu bầu, bút”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết thêm.

Tại ở vực phong tỏa đường Đoàn Phú Tứ, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM được chính quyền địa phương đem thùng phiếu lưu động đến từng hộ để cử tri bỏ phiếu bầu.

Khu vực này tạm thời bị phong tỏa từ ngày 20/5 ngay khi thành phố ghi nhận một trường hợp F1 của BN4780 (chủ quán bánh canh cá lóc O Thanh, Quận 3) đang sinh sống ở đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỏ phiếu bầu cử ở khu cách ly, bệnh viện điều trị Covid-19 có gì đặc biệt?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO