Bộ trưởng Bộ Y tế tâm huyết tới trường quay VTV lúc nửa đêm

Theo VTV 29/12/2016 14:45

Tới VTV với vai trò khách mời của chương trình Vấn đề hôm nay lên sóng trực tiếp lúc 22h15, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tâm huyết trả lời nhiều vấn đề nóng của ngành Y.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại trường quay VTV.

Theo Ths Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, mặc dù lịch làm việc cuối năm dày đặc tuy nhiên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn nhận lời mời tới trường quay của VTV để tham dự chương trình Vấn đề hôm nay, phát sóng trực tiếp lúc 22h15 ngày 28/12. Dù thời gian lên sóng khá muộn nhưng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn sắp xếp tới trường quay để trả lời những vấn đề nóng của ngành Y trong năm vừa qua.

Trước những câu hỏi liên quan đến những vấn đề được nhiều người quan tâm từ nhà báo Thu Hà – Phó Trưởng ban Thời sự, Đài THVN đưa ra, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trả lời thẳng thắn, trực diện và đúng trọng tâm.

Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, ngành Y tế cần phải hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đơn cử như trường hợp ở bệnh viện K, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ, đã phê bình gay gắt bệnh viện K – nơi có tỷ lệ bệnh nhân hài lòng thấp nhất trong đợt khảo sát của Viện chiến lược và Chính sách y tế, Bộ Y tế, khi phát hiện có tới 4 bệnh nhân nằm cùng trên một giường bệnh.

Ngay sau khi tiếp nhận góp ý từ Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, bệnh viện K đã cảnh cáo, xử phạt 7 cán bộ đồng thời có những động thái tích cực để thay đổi trong công tác phục vụ bệnh nhân, tăng cường cơ sở hạ tầng, chất lượng bệnh viện.

Cũng tại trường quay chương trình Vấn đề hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chia sẻ cụ thể những vấn đề nhằm nâng cao chất lượng người bệnh. "Từ nay chúng tôi sẽ thay đổi và chỉ có tốt lên. Cán bộ Y tế phải thay đổi từ trong tim, trong óc, thay đổi đồng bộ theo đề án đã thông qua. Đến một lúc nào đó, cán bộ y tế sẽ phải cúi chào bệnh nhân", Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

Tư lệnh ngành Y đã có những trao đổi, chia sẻ thẳng thắn, rõ ràng và đầy tâm huyết.

Người đứng đầu ngành Y tế cũng cho biết, sắp tới, Bộ Y tế sẽ xây dựng Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện theo tiêu chuẩn hội nhập và quốc tế, hình thành đơn vị đánh giá độc lập về chất lượng bệnh viện gồm nhiều tiêu chí: thái độ, chất lượng khám chữa bệnh, cơ sở hạ tầng, tiêu chí xanh-sạch-đẹp… và sẽ chấm điểm công khai. Theo đó, bệnh viện càng tốt, khung giá dịch vụ sẽ cao hơn dựa trên xếp hạng bệnh viện từ các chuyên gia đánh giá độc lập.

Vấn đề nhiều người dân quan tâm là điều chỉnh giá dịch vụ trong thời gian tới cũng được Bộ trưởng Bộ Y tế trình bày chi tiết.

Nhiều vấn đề nóng của ngành Y năm qua đã được đề cập trong chương trình.

Chia sẻ với VTV News sau chương trình, nhà báo Thu Hà cho biết, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có những trao đổi cụ thể, rõ ràng về những vấn đề đang được xã hội quan tâm. Những chia sẻ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trong chương trình phần nào giúp người bệnh hay người nhà bệnh nhân yên tâm trong công tác khám chữa bệnh và dịch vụ ngành y trong thời gian tới.

Nhà báo Thu Hà hi vọng, sau Bộ trưởng Bộ Y tế, ê-kíp thực hiện sẽ mời nhiều vị Bộ trưởng khác tới tham dự và dành thời gian trao đổi, chia sẻ những vấn đề nóng của ngành mình thông qua chương trình Vấn đề hôm nay của Ban Thời sự, Đài THVN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Bộ Y tế tâm huyết tới trường quay VTV lúc nửa đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO