Bữa tiệc âm nhạc Nga tại Thanh Hóa 'mê hoặc lòng người'

Anh Tuấn 29/09/2015 22:30

Tối ngày 28/9, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã diễn ra chương trình biểu diễn của đoàn nghệ thuật đến từ Liên bang Nga. Cả khán phòng trở nên quá chật chội và sức nóng như tăng lên sau những đợt vỗ tay rền vang cổ vũ các nghệ sĩ đến từ xứ sở bạch dương đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Tài năng không đợi tuổi của thần đồng âm nhạc nước Nga. Ảnh: Anh Tuấn.

Trong lời khai mạc, ông Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Năm du lịch quốc gia Thanh Hóa 2015”.

Đối với người Việt, văn hóa nước Nga vô cùng gần gũi và thân thiết với những bài ca, giai điệu, những tác phẩm văn học nghệ thuật sống mãi cùng thời gian, mang đậm tâm hồn Nga, giá trị Nga. Những giá trị đó, được nhiều thế hệ người Việt biết đến, vô cùng trân trọng. Trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay, nhân dân Việt Nam nói chung cùng các thế hệ con em đã học tập, làm việc tại Nga luôn mang trong tâm hồn mình những tình cảm, kỷ niệm đẹp đẽ, sâu nặng về con người, đất nước Nga.

Đến với đêm nhạc này có 45 nghệ sĩ hàng đầu xứ sở Bạch Dương thuộc dàn nhạc “Phong cách Nga”, đoàn múa dân gian “Bình minh phương Bắc”, nhóm nhạc “Double Max”.

Đặc biệt là sự xuất hiện, kết hợp trình diễn âm nhạc của hai thần đồng Eric-mi-dôi-an và Alech-xan-đrô-Đô-ri-nhin... đã mang đến cho khán giả một buổi tối mê hoặc trong từng lời ca, giai điệu. Đó còn là sự kết hợp độc đáo giữa việc trình diễn các phong cách âm nhạc và múa nghệ thuật thông qua một số vở kịch ngắn, bài thuyết trình.

Điểm nhấn ấn tượng hơn cả trong đêm công diễn là phần thể hiện của dàn nhạc “Phong cách Nga” do nhạc trưởng tài năng Dmitri Kalinin chỉ huy. Các nghệ sĩ đã cống hiến, đưa nghệ thuật thăng hoa lên đến tột đỉnh khiến cho tất cả những người có mặt tại khán phòng đắm chìm cùng từng âm hưởng, ca từ. Có thể khẳng định, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Cảm nhận nước Nga” đã mang đến cho công chúng xứ Thanh một buổi tối rất khó phai mờ trong ký ức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bữa tiệc âm nhạc Nga tại Thanh Hóa 'mê hoặc lòng người'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO