‘Bùi Hiển - Người đánh thức lương tri’

H.Minh 15/11/2019 05:00

Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của ông (1919 - 2019), Công ty Như Books gia đình nhà văn tổ chức tọa đàm và ra mắt cuốn sách “Bùi Hiển - Người đánh thức lương tri” vào ngày 16/11, tại Hà Nội.

Bùi Hiển bước chân vào văn chương có phần muộn vài ba năm so với bạn bè cùng thế hệ - được xem là “thế hệ vàng” của văn học Việt Nam. Tác phẩm đầu tay, truyện ngắn “Nằm vạ”, in trên báo Ngày nay của Tự lực Văn đoàn năm 1940, sớm cho thấy phẩm chất và nội lực văn chương của Bùi Hiển. Cách mạng Tháng Tám thành công, như nhiều nhà văn tiền chiến khác, ông đi theo cách mạng, làm công tác văn hóa cứu quốc. Ông vừa sáng tác vừa tham gia quản lý văn hóa văn nghệ.

Cuốn sách “Bùi Hiển - Người đánh thức lương tri” (Như Books và NXB Văn học, 2019) có thể được xem như “chứng từ” của một đời văn, đời người và một niên biểu về lịch sử văn chương hiện đại. Tác phẩm sẽ đưa độc giả nhận diện được quá khứ thông qua nhãn quan của một nhà văn đã tham dự tích cực vào văn chương, can dự trực tiếp vào nhiều biến cố, những bước ngoặt, những sự kiện định hình diện mạo văn học Việt Nam thế kỷ 20.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Bùi Hiển - Người đánh thức lương tri’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO