Bước chạy vì một Quawaco nỗ lực không ngừng

Đông Bắc 04/10/2022 09:00

Sau gần 2 năm kể từ ngày khởi động, đến nay phong trào chạy marathon của Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh (Quawaco) đã và đang ngày càng phát triển và lan tỏa, truyền lửa cho hàng trăm CBCNV tại các đơn vị trong Công ty hưởng ứng, tham gia luyện tập bộ môn thể thao này.

Có thể xuất phát khác nhau

Một ngày mới của chị Lê Thị Tâm, Trưởng Ban kiểm soát Quawaco thường bắt đầu từ khoảng 5h sáng. Khi trời vẫn còn nhá nhem tối thì chị Tâm và các anh chị em trong Công ty đã có mặt tại điểm hẹn ở khu vực phía trước Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long) để bắt đầu đường chạy marathon dọc tuyến đường bao biển.

Giải Quawaco Marathon lần thứ nhất, năm 2022 thu hút hơn 200 VĐV không chuyên đến từ các đơn vị thuộc Quawaco.

Chị Tâm chia sẻ: Tiền thân của phong trào chạy marathon ở Công ty xuất phát từ một lần hẹn giữa các anh chị em trong Văn phòng công ty rủ nhau cùng đi chạy thể dục buổi sáng. Chị vẫn nhớ như in ngày đặc biệt đó là 8/3/2021. Bắt đầu từ hôm đó, những cuộc rủ nhau đi chạy ngày càng nhiều và đều đặn hơn, số lượng người tham gia chạy cũng ngày càng đông, nhất là vào những ngày cuối tuần lên tới hàng chục người đều là CBCNV của Công ty.

Người tiên phong và truyền lửa cho phong trào chạy marathon ở Công ty chính là anh Vũ Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Quawaco và anh Hoàng Ngọc Hà, Tổng Giám đốc Quawaco. Đặc biệt anh Vũ Văn Tuấn được anh em trong nhóm gọi là nhạc trưởng của đội, là người luôn khích lệ, động viên, tạo động lực cho anh chị em trong nhóm nỗ lực thức dậy mỗi sáng để ra sân, dần hình thành thói quen và yêu thích môn thể thao chạy Marathon.

Anh Bình cùng đồng nghiệp thể hiện quyết tâm cao độ trước khi bước vào đường chạy của Giải Quawaco Marathon 2022.

Theo anh Trịnh Văn Bình, Phó Tổng Giám Đốc Quawaco cho biết: Sau hơn 1 năm, từ một nhóm nhỏ đến nay phong trào đã lan tỏa toàn thể cán bộ công nhân viên Quawaco. Tất cả các đơn vị trong công ty từ Đông Triều đến Móng Cái đều hình thành các nhóm chạy tại đơn vị vào các buổi sáng sớm hoặc buổi chiều sau giờ làm việc để rèn luyện sức khỏe, cũng như thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của bản thân.

Để tạo nên phong trào lớn như ngày nay là nhờ có sự quan tâm, khích lệ rất lớn từ các lãnh đạo của Công ty. Những “chân chạy” nòng cốt của Quawaco Marathon không chỉ hoạt động sôi nổi trên đường chạy mà nhiệt tình trong công tác truyền cảm hứng tham gia chạy marathon cho tất cả mọi người bằng nhiều cách như hô hào, động viên, chia sẻ những lợi ích của việc chạy marathon, chia sẻ câu chuyện và cảm xúc của chính bản thân mình sau khi chạy…

Các “chân chạy” của Quawaco đều có chung chia sẻ rằng, việc chạy marathon vào sáng sớm quả thật là một hành động vượt qua chính mình. Bởi việc dậy sớm, đặc biệt vào mùa đông hay những ngày trời mưa, gió rét khiến ai cũng ngại, phải thật sự nỗ lực, kiên trì và có quyết tâm cao độ mới có thể tham gia chạy đều đặn, bền bỉ.

Anh Bình tâm sự: Bắt đầu dậy thì thể trạng chậm chạp, nhưng sau khi khởi động và bắt đầu những bước chạy đầu tiên thì thấy con người nhẹ nhõm hẳn, bao nhiêu mệt mỏi tự nhiên đều thoát ra ngoài hết và cảm thấy thể lực và tinh thần rất khỏe khoắn, phấn chấn, tràn đầy năng lượng bước vào ngày làm việc mới hiệu quả.

Qua thời gian nỗ lực rèn luyện chạy marathon cùng các anh, chị, em trong Công ty đến nay, chị Tâm đã có thể dễ dàng chinh phục được đường chạy với cự ly 10km.

Chạy marathon mang lại rất nhiều lợi ích, được rèn luyện sức khỏe, được gặp gỡ nói chuyện với nhau rất vui, được hưởng không khí trong lành của ngày mới và có cơ hội được ngắm nhìn những cảnh đẹp như bình minh trên vịnh Hạ Long… Sau đó mọi người sẽ chụp ảnh lưu lại kỷ niệm và gửi lên nhóm Zalo để chia sẻ và lan tỏa năng lượng đến mọi người, chị Tâm hào hứng kể.

Mặc dù thời gian và điểm xuất phát đường chạy của mỗi người khác nhau, thế nhưng Quawaco Marathon lại có cùng mục tiêu.

Nỗ lực không ngừng

Ngày 1/10, trong tiết thu đẹp nhất của năm, hơn 200 VĐV không chuyên đã hội tụ tại khu vực phía trước Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long), nơi đánh dấu sự ra đời của phong trào chạy marathon của Công ty để tham dự Giải Quawaco Marathon lần thứ nhất, năm 2022.

Đường chạy của Giải Quawaco Marathon 2022 mang không khí vui tươi phấn khởi, ngập tràn tiếng cười.

Theo Tổng Giám đốc Quawaco Hoàng Ngọc Hà, Giải Quawaco Marathon 2022 là hoạt động biểu dương sức mạnh đoàn kết truyền thống của Quawaco và là môi trường để cán bộ công nhân viên rèn luyện sức khỏe, khỏe để xây dựng gia đình hạnh phúc, khỏe để cống hiến, xây dựng Quawaco phát triển bền vững. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh (1/10/1976-1/10/2022).

Giải Quawaco Marathon 2022: Tôi nỗ lực – Bạn nỗ lực – Bước chạy vì một Quawaco nỗ lực không ngừng.

Bên cạnh hơn 200 VĐV đến từ tất cả các đơn vị thuộc Quawaco được chia thành 18 đội, đội ngũ hậu cần “hùng mạnh”, chu đáo, nhiệt tình cũng góp phần tạo nên một giải chạy thành công thực sự ý nghĩa và gắn kết. Các VĐV đã cùng nhau hoàn thành các cung đường chạy dọc theo tuyến đường bao biển bên bờ di sản tuyệt đẹp ở cự ly 5 km và 10 km. Dọc đường chạy còn có sự động viên, tiếp sức, những tiếng reo hò cổ vũ của các đồng nghiệp khiến cho các VĐV như được tiếp thêm động lực để hoàn thành đường chạy của Giải cũng như đạt những mốc son trong đường chạy của chính bản thân… Giống như slogan của Giải Quawaco Marathon 2022: Tôi nỗ lực – Bạn nỗ lực – Bước chạy vì một Quawaco nỗ lực không ngừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bước chạy vì một Quawaco nỗ lực không ngừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO