Cà Mau: Nhà thầu trong đoạn ghi âm mặc cả 'chung chi' ở huyện Phú Tân lên tiếng

Nguyên Du 30/05/2023 20:55

Ngày 30/5, trao đổi với PV về vụ clip lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến ông N.V.S., Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, nhà thầu (đề nghị không nêu tên) xác nhận: Có trao đổi với ông S. nhưng bản chất không như trong clip đề cập.

Nhà thầu này cho biết: Không nhớ rõ thời gian cụ thể (trong khoản thời gian năm 2021 hoặc 2022), đồng thời khẳng định mình không phải là người phát tán clip trên mạng xã hội.

Về các nội dung được đề cập trong clip lan truyền trên mạng xã hội, nhà thầu này giải thích: Trong quá trình trao đổi về hợp đồng đo đạc, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm văn hóa thể thao xã Phú Tân, tôi có đưa ra mức giá 80% theo dự toán.

Trung tâm văn hoá thể thao xã Phú Tân công trình có liên quan trong đoạn clip.

“Đây là không phải tiền hoa hồng gì đâu. Vì nếu thương lượng thành công thì sẽ ghi cụ thể trong hợp đồng. Nói dễ hiểu là trong dự toán chi phí 100 triệu, nếu thuê tôi cung cấp dịch vụ tư vấn, đo đạc, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư… thì mức giá tôi đưa ra 80%, còn lại 20% là của Hội đồng để thực hiện các công việc khác”, nhà thầu được đề cập trong clip giải thích.

Nhà thầu này cũng thông tin thêm: không thể đưa ra mức giá thấp hơn vì trụ sở công ty xa với nơi thực hiện dự án, chi phí đi lại cao nên làm sẽ không hiệu quả. Vì vậy, thương lượng không thành công thực hiện hợp đồng đo đạc, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm văn hóa thể thao xã Phú Tân.

Trước đó, tài khoản Facebook “Hai Nguyen” đăng clip ghi âm kèm nội dung "luật chơi Phó Chủ tịch huyện Phú Tân…". Nội dung đoạn clip là cuộc trao đổi qua điện thoại được cho là của ông S., Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân với nhà thầu. Trong nội dung trao đổi, người được cho là Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân nói tới các con số, “phần để lại hơi yếu hơn đơn vị khác” và đề nghị nhà thầu “để lại” 30 theo dự toán thay vì 20-25. Sau khi tài khoản Facebook “Hai Nguyen” đăng tải, clip đã làm dư luận “dậy sóng”. Nhiều tài khoản cho rằng số 20 và 30 đề cập trong cuộc hội thoại là số phần trăm hoa hồng nhà thầu phải "chung chi cho địa phương, như vậy là quá cao, công trình sẽ kém chất lượng...

Tại cuộc họp báo ngày 29/5, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau thông tin: Tài khoản Facebook “Hai Nguyen” mới tạo lập ngày 27/5, tài khoản có 2 clip, nội dung gần giống nhau. Thông tin chủ tài khoản sử dụng tính năng ẩn danh.

Liên quan đến vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy, đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chỉ đạo: Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung clip có liên quan đến Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, để xử lý theo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Nhà thầu trong đoạn ghi âm mặc cả 'chung chi' ở huyện Phú Tân lên tiếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO