Cá nhân hành nghề độc lập lĩnh vực xây dựng cần điều kiện gì?

PV (theo VGP) 05/06/2018 11:00

Trường hợp ông Dương Văn Đức đáp ứng được điều kiện của cá nhân hành nghề độc lập trong lĩnh vực xây dựng thì có thể thực hiện đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tại Sở Xây dựng địa phương nơi ông có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký cư trú.

Ông Dương Văn Đức công tác tại TP HCM, có hộ khẩu và nhà ở TP. Cần Thơ. Ông Đức biết thông tin về việc thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề giám sát tại Cần Thơ nên đã đăng ký thi tuyển, được tiếp nhận và có kết quả thi đỗ theo đúng quy định.

Tuy nhiên, khi ông Đức cầm kết quả thi đến bộ phận 1 cửa thì được trả lời, căn cứ Khoản 2, Điều 5 Thông tư số 17/2016/TT-BXD, cá nhân hoạt động xây dựng độc lập là cá nhân công ty, đối tượng nhận thi công công trình xây dựng có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký cư trú tại địa phương thì mới được cấp chứng chỉ.

Do vậy, ông Đức phải công tác tại Cần Thơ mới được cấp chứng chỉ, hoặc ở đây sẽ xác nhận, chuyển điểm thi lên Sở Xây dựng TP HCM để cấp chứng chỉ cho ông.

Ông Đức hỏi, trường hợp của ông có được cấp chứng chỉ hành nghề tại Cần Thơ không? Nếu ông về Cần Thơ công tác thì chỉ cần làm giấy xác nhận công tác là đủ điều kiện để cấp có đúng không?

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Điều kiện của cá nhân hành nghề độc lập được quy định tại Điều 158 Luật Xây dựng năm 2014.

Trường hợp ông Đức đáp ứng được điều kiện nêu trên thì có thể thực hiện đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tại Sở Xây dựng địa phương nơi ông có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký cư trú theo quy định tại Khoản 2, Điều 5 Thông tư số 17/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn về năng lực của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá nhân hành nghề độc lập lĩnh vực xây dựng cần điều kiện gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO