Ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca trước bài phát biểu dài 50 phút của Tổng thống Mỹ

Theo Dantri.com.vn 24/05/2016 11:48

Nghi lễ chào cờ diễn ra sớm hơn dự kiến, vào lúc 10h45, ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca Việt Nam, sau đó quốc ca Mỹ vang lên qua giọng ca của một ca sĩ Mỹ. Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu dài 50 phút, bắt đầu từ khoảng 11h45, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội).

11h20', trong khi chờ Tổng thống Obama xuất hiện, những bản nhạc truyền thống của Việt Nam vang lên, hàng nghìn người đang dần ổn định chỗ ngồi, trong số này có rất đông các bạn trẻ là sinh viên.

Bạn Bùi Huyền, một sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Quốc gia đang háo hức chờ Tổng thống Obama, chia sẻ: “Em mới chỉ được nhìn thấy Tổng thống Obama trên tivi và báo chí, lần này được gặp ở Hà Nội, em vui lắm. Em được biết có thông tin về chuyến thăm Việt Nam của bác ấy từ cuối năm ngoái và hy vọng sẽ có dịp được gặp. Tổng thống Obama khác nhiều so với em tưởng tượng, ngoài vẻ nghiêm trang của một chính trị là sự thân thiện, gần gũi đến không ngờ, như việc đi ăn bún chả ở Hà Nội tối qua chẳng hạn”.


Nhiều bạn trẻ háo hức chờ đón nghe bài phát biểu của Tổng thống Mỹ.

11h, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO) Vũ Xuân Hồng bước lên khán đài, phát biểu chào mừng: “Đây là một sự kiện quan trọng trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama. 21 năm sau khi bình thường hóa quan hệ, hai nước có bước tiến mạnh mẽ, trở thành đối tác hợp tác toàn diện từ năm 2013. Năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Hoa Kỳ và những ngày này Việt Nam chào đón Tổng thống Obama. Hợp tác Hoa kỳ là yếu tố quan trọng trong hợp tác châu Á - Thái Bình Dương, nhiều nhà phân tích cho rằng khó tin được quan hệ của hai nước cựu thù lại phát triển mạnh mẽ như vậy”.

"Hợp tác ngoại giao nhân dân ngày càng được tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi về chính trị cho lãnh đạo hai nước hợp tác giải quyết các vấn đề về hậu quả chiến tranh. Quốc hội hai nước trong thời gian tới dựa trên lợi ích của hai nước, chia sẻ lợi ích chung, đóng góp vào hòa bình ổn định của khu vực. Chỉ hơn một tháng sau khi nước nhà giành độc lập năm 1945. Ngay sau đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo thành lập Hội Việt-Mỹ. Tháng 2/1946, trong một bức thư gửi Tổng thống Mỹ, Hồ Chủ tịch đã bày tỏ mong muốn thắt chặt quan hệ với Hoa Kỳ. Chuyến thăm của Tổng thống Obama tới Việt Nam chứng tỏ sự phát triển của quan hệ hai nước" - ông Hồng phát biểu.


Toàn cảnh hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia trước thời điểm Tổng thống Obama xuất hiện.

10h58', sau nghi lễ chào cờ, cử hành quốc ca Việt - Mỹ, chương trình tiếp tục với một video ngắn nói về chuyến đi xe đạp đường dài của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius từ Hà Nội vào Huế trong tháng 1/2016 vừa qua.

Video tiếp theo là về hoạt động của Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ (YSEALI) tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác.

Theo nội dung video vừa phát, công chúng có thể chia sẻ ý kiến, cảm nhận về bài phát biểu của Tổng thống Obama hay đăng ảnh của Tổng thống tại sự kiện này trên Facebook của Đại sứ Mỹ tại Việt NamTed Osius theo đường link https://www.facebook.com/usambassador.vietnam.

Lễ chào cờ bắt đầu sớm hơn dự kiến.

Ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca Việt Nam.

Tổng thống Obama phát biểu tại cuộc họp báo ở Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, sáng ngày 23/5.

Hôm nay 24/5, theo lịch trình, Tổng thống Obama sẽ có buổi gặp gỡ với thành viên của các tổ chức dân sự, sau đó có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Mở đầu sự kiện, ca sĩ Mỹ Linh sẽ hát quốc ca Việt Nam và một ca sĩ Mỹ sẽ hát quốc ca Mỹ. Thành phần tham dự gồm Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO), môt số vị Bộ trưởng, đại diện các cơ quan ban ngành Việt Nam có chương trình hợp tác với phía Mỹ, các đại sứ nước ngoài tại Việt Nam, đông đảo sinh viên các trường đại học Hà Nội.

Kết thúc bài phát biểu, ông Obama sẽ có cuộc tiếp xúc ngắn với Chủ tịch VUFO, ông Vũ Xuân Hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca trước bài phát biểu dài 50 phút của Tổng thống Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO