Các cấp Công đoàn tỉnh Hưng Yên kết nạp mới 61.254 đoàn viên

Nguyễn Phượng 25/10/2023 11:53

Theo LĐLĐ tỉnh Hưng Yên, trong nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp Công đoàn đã kết nạp mới 61.254 đoàn viên, đạt và vượt 408,4% so với kế hoạch cả nhiệm kỳ.

Ông Lê Quang Toản, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên thăm hỏi đoàn viên.
Ông Lê Quang Toản, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên thăm hỏi đoàn viên.

Ông Lê Quang Toản, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên cho biết, đây là một trong những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Hưng Yên. Trong quá trình triển khai thực hiện công tác phát triển đoàn viên trong các đơn vị ngoài nhà nước còn nhiều vướng mắc, tiến độ thực hiện chậm, có nơi chưa nhận thức đầy đủ về vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn.

Vì vậy, để đẩy mạnh phát triển tổ chức Công đoàn đặc biệt trong các đơn vị ngoài quốc doanh, trước hết cần có sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự quan tâm phối kết hợp của các cấp chính quyền. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 8.10.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên về xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đảng viên, tổ chức Công đoàn trong đơn vị kinh tế tư nhân giai đoạn 2021-2025 ở tỉnh Hưng Yên; Kế hoạch số 43-KH/TU ngày 13/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về “đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Kế hoạch số 74-KH/TU ngày 16.2.2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển các tổ chức đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân giai đoạn 2021-2025 ở tỉnh Hưng Yên.

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh đã tăng cường mối quan hệ công tác với UBND tỉnh và các ngành chức năng như Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh... để phối hợp, nắm bắt thông tin và chỉ đạo quản lý doanh nghiệp, lao động trên địa bàn. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên còn tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động, Luật Công đoàn và kiểm tra thực hiện các chế độ chính sách pháp luật liên quan đến quyền lợi người lao động (NLĐ), quyền thành lập Công đoàn và tham gia hoạt động công đoàn của công nhân lao động (CNLĐ) trong các doanh nghiệp. Thường xuyên giữ mối quan hệ chặt chẽ, phối kết hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể để nắm được tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ để kịp thời động viên CNLĐ tham gia tổ chức Công đoàn.

Ông Lê Quang Toản, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của tổ chức Công đoàn, song để thực hiện tốt cần có sự tăng cường lãnh đạo của Đảng, sự ủng hộ, tạo điều kiện của cả hệ thống chính trị.

Do đó, các cấp công đoàn phải chủ động đổi mới, đa dạng hóa công tác phát triển đoàn viên, vận động thành lập Công đoàn cơ sở; kết hợp mọi hoạt động của tổ chức Công đoàn với công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Tiếp tục đổi mới, nâng cao vai trò trách nhiệm của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đối với Công đoàn cơ sở, lấy mục tiêu bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ làm nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của các cấp công đoàn. Phải xây dựng được đội ngũ cán bộ Công đoàn chuyên trách các cấp đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ, có tâm huyết với phong trào, nhằm hướng dẫn và tổ chức thực hiện đến công đoàn cơ sở.

Ngoài ra, các cấp Công đoàn cũng tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp; đầu tư thoả đáng cho công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên, vận động thành lập Công đoàn cơ sở và xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cấp Công đoàn tỉnh Hưng Yên kết nạp mới 61.254 đoàn viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO