Tuyên truyền về hàng Việt cần có phương pháp ấn tượng

19/07/2019 18:34

Phó Trưởng Ban công tác phía Nam UBTƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thanh Tuyền đề nghị: Cần có phương pháp mới trong việc thực hiện công tác thông tin tuyên truyền có thể tạo ấn tượng với nội dung, thông điệp dễ tiếp cận với người dân

Tuyên truyền về hàng Việt cần có phương pháp ấn tượng

Trao Bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Cuộc vận động.

Ngày 19/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động). Bà Phạm Thanh Tuyền, Phó Trưởng Ban công tác phía Nam UBTƯ MTTQ Việt Nam đến dự hội nghị.

Thời gian qua, TP Cần Thơ đã triển khai thực hiện Cuộc vận động dưới sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của Ban chỉ đạo Cuộc vận động, tạo được sự đồng tình hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân. Cuộc vận động đã có sức lan tỏa và đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến rõ nét, góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng của nhân dân.

Từ năm 2009 đến nay, Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp đã tích cực tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền Cuộc vận động. Trong 10 năm qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp đã phối hợp tổ chức 50 phiên chợ hàng Việt, phát động “Tuần lễ mua sắm”, “Phiên chợ học đường”…có 669 lượt doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia, thu hút hàng trăm ngàn lượt người tiêu dùng đến tham quan mua sắm, doanh thu trên 21,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, vận động và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức 166 đợt đưa hàng Việt về nông thôn để phục vụ người tiêu dùng với tổng doanh thu đạt trên 5,6 tỷ đồng. Hiện nay, tỷ lệ hàng Việt được tiêu thụ ở nông thôn chiếm 90% - 95% trở lên.

Theo kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố năm 2019, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến Cuộc vận động đạt 89%, thông qua công tác tuyên truyền, vận động tỷ lệ ưu tiên lựa chọn, mua sản phẩm hàng Việt đạt 72,9%; cán bộ, đảng viên thường xuyên vận động người thân trong gia đình, bạn bè mua hàng Việt đạt 51% và 71,3% người tiêu dùng có thói quen sử dụng hàng ngoại đã dừng hoặc ít sử dụng hơn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động đề nghị: Các doanh nghiệp sản xuất cần chủ động đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, thiết lập kênh phân phối hiệu quả, phát huy hiệu quả thế mạnh của doanh nghiệp Việt, thường xuyên nắm bắt thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân cần nêu cao vai trò trách nhiệm, gương mẫu trong việc thực hiện Cuộc vận động góp phần thúc đẩy khẳng định cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố...

Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Thanh Tuyền, Phó Trưởng ban Ban công tác phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị: Cần có phương pháp mới trong việc thực hiện công tác thông tin tuyên truyền có thể tạo ấn tượng với nội dung, thông điệp dễ tiếp cận với người dân. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm thì việc cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm để phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu, đồng thời kết hợp phát triển du lịch tại địa phương cũng là điều cần chú trọng quan tâm thêm…

Dip này, UBND TP Cần Thơ trao Bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cũng tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn TP Cần Thơ, giai đoạn 2009 - 2019.

Diệu Hòa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền về hàng Việt cần có phương pháp ấn tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO