Các hãng hàng không của Philippines hủy chuyến tới Trung Quốc

Theo TTXVN 02/02/2020 08:37

Các hãng hàng không Philippine Airlines, Cebu Pacific và đơn vị địa phương của hãng AirAsia Group Bhd cho biết sẽ hủy các chuyến bay tới Trung Quốc bắt đầu từ tháng Hai.

Các hãng hàng không của Philippines hủy chuyến tới Trung Quốc

Các sinh viên đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt phòng tránh lây nhiễm virus corona tại một trường học ở Malina, Philippines,ngày 31/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 1/2, ba hãng hàng không của Philippines đã hủy các chuyến bay tới Trung Quốc, tham gia cùng nhiều hãng khác trên thế giới đã làm điều tương tự, sau khi các quan chức y tế xác nhận ca đầu tiên nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCov.

Cụ thể, các hãng hàng không Philippine Airlines, Cebu Pacific và đơn vị địa phương của hãng AirAsia Group Bhd cho biết sẽ hủy các chuyến bay tới Trung Quốc bắt đầu từ tháng Hai.

Hôm 30/1, một người phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi tới từ thành phố Vũ Hán, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus này.

Đến ngày 31/1, Tổng thống Rodrigo Duterte đã cấm những người Trung Quốc từ thành phố Vũ Hán – "tâm chấn" của dịch bệnh, và các tỉnh khác đã công bố có các ca nhiễm bệnh - nhập cảnh vào Philippines.

Cùng ngày 1/2, hãng hàng không Delta của Mỹ tuyên bố sẽ tạm hoãn các chuyến bay từ Mỹ tới Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 2/2, sớm hơn 4 ngày so với dự định trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các hãng hàng không của Philippines hủy chuyến tới Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO