Các họa sĩ nhí cùng nhau 'Vẽ nên cổ tích'

PV 17/06/2017 20:50

Tiếp nối hoạt động “Họa sĩ nhí đồng hành cùng “Thiện Nhân và những người bạn”, năm 2017 Nhà xuất bản Kim Đồng và các họa sĩ nhí tiếp tục phối hợp thực hiện mùa “Vẽ nên cổ tích” năm thứ 2 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, hơn 20 họa sỹ nhí đã từng đoạt giải thưởng mỹ thuật trong và ngoài nước sẽ thể hiện tài năng của mình vào ngày 17/6 tại Hà Nội và 25/6 tại TP HCM để gây quỹ từ thiện "Thiện Nhân và Những người bạn".

Những bức tranh "vẽ nên cổ tích" sẽ được trưng bày và bán gây quỹ tại tại NXB Kim Đồng, 248, Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM vào ngày 6/7. Toàn bộ số tiền sẽ được đưa vào quỹ hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho 50 bệnh nhi vào tháng 6 và 7 năm nay của hành trình “Thiện Nhân và những người bạn”.

“Vẽ nên cổ tích” là nơi có thể biến những câu chuyện cổ tích từ những trang sách trở thành hiện thực khi chính các họa sĩ nhí, bằng những nét vẽ của mình đã và đang góp sức cho nhiều em nhỏ không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hoạt động còn hướng đến việc giúp trẻ em nhỏ nhận ra, chuyện cổ tích không chỉ nằm trong những trang sách, chuyện cổ tích hoàn toàn có thể xảy ra từ những điều bình thường trong cuộc sống hàng ngày mà chính các em có thể vẽ lên câu chuyện cổ tích cho mình và cho những người xung quanh.

Năm 2016, chương trình được thực hiện vào tháng 9/2016, với số tiền gần 60 triệu đồng từ việc bán đấu giá những tác phẩm của các họa sĩ nhí, các em đã góp phần “Vẽ nên cổ tích” cho nhiều bạn đồng trang lứa kém may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các họa sĩ nhí cùng nhau 'Vẽ nên cổ tích'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO