Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Minh 20/05/2021 20:31

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, các nghệ sĩ Việt đã có những hành động thiết thực ủng hộ các bác sĩ tuyến đầu và những người dân ở khu vực cách ly.

Mới đây, chia sẻ trên trang cá nhân, ca sĩ Tùng Dương cho biết anh và những người bạn của mình đã quyên góp được 400 triệu đồng để ủng hộ cho tỉnh Bắc Giang phòng chống Covid-19.

Tùng Dương bày tỏ: “Trưa hè oi ả, bố Voi và ekip đã thuê một chiếc xe khách để chở 500 bộ quần áo bảo hộ Tyvek, 2.000 bộ quần áo bảo hộ xanh, 2.400 chai nước điện giải tương đương 200 triệu đồng cho đợt 1. Ngay trong ngày 20/5 tỉnh Đoàn đã chuyển số hàng quyên góp đến các khu cách ly như KCN Việt Yên và các bệnh viện tỉnh Bắc Giang”.

Theo kế hoạch, trong vài ngày tới, Tùng Dương sẽ tiếp tục gửi đồ ủng hộ đến huyện Việt Yên (Bắc Giang) và huyện Thuận Thành Bắc Ninh.

Sau khi hoàn tất đợt 1, Tùng Dương cũng đã gửi lời cảm ơn sự chung tay của những người bạn, người anh chị thân thiết đã cùng anh thực hiện việc làm ý nghĩa này.

“Tôi sợ nhận được quá nhiều tiền, khó kiểm soát khi hô hào khán giả cùng đóng góp. Tuy nhiên, nếu dịch không có dấu hiệu hạ nhiệt, tôi sẽ cân nhắc. Lúc khó khăn, một đồng cũng đáng quý”, Tùng Dương nói.

Được biết, Tùng Dương chọn Bắc Giang để đến đầu tiên, ngoài nơi đây đang là điểm nóng của dịch Covid-19 mà đây còn là đây là quê ngoại của anh. Tùng Dương đã từng có thời gian ở quê ngoại để đi học khi bố mẹ làm việc bên Nga.

“Khi biết Bắc Giang là vùng dịch với nhiều ca Covid-19 mới, tôi rất chia sẻ và muốn làm điều gì đó thiết thực để giúp đỡ quê nhà. Mong mọi người sớm đoàn kết bình tĩnh chống dịch!” - ca sĩ chia sẻ.

Tỉnh Đoàn Bắc Giang tiếp nhận hàng ủng hộ của ca sĩ Tùng Dương.

Không chỉ Tùng Dương, là một người con quê hương quan họ, ca sĩ Hoà Minzy cũng vừa chuyển khoản ủng hộ 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch cho tỉnh Bắc Ninh và 50 triệu đồng để hỗ trợ Bắc Giang chống dịch.

Hoà Minzy chia sẻ, mong sự ủng hộ nhỏ bé kịp thời này sẽ thay lời động viên cổ vũ tới người dân Bắc Giang và tuyến đầu đang phòng chống dịch tại đây.

"Cách nhau có một con sông, ngày xưa ta cùng Hà Bắc. Mong Bắc Giang vững tâm vượt qua dịch bệnh, mong người dân cả nước và các quý vị khán giả của Hoà thật bình an".

Các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam tặng quà cho lực lượng tuyến đầu.

Cũng theo thông tin từ Nhà hát Kịch Việt Nam, dù phải chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 do các chương trình phải dừng biểu diễn, nhưng mới đây NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát cùng các nghệ sĩ cũng đã trực tiếp tới các nơi cách ly để đưa đồ cứu trợ. Bản thân nghệ sĩ Xuân Bắc đã mặc đồ bảo hộ, tự tay bê những thùng đồ để hỗ trợ người dân.

Chia sẻ về chuyến đi đặc biệt này, NSƯT Xuân Bắc xúc động bày tỏ, một ít nhu yếu phẩm mà anh cùng mọi người gửi tới những người nơi tuyến đầu chống dịch gồm các y bác sĩ, các lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên chỉ là một chút quà nhỏ.

Xuân Bắc mong lực lượng tuyến đầu luôn bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với những người đang phải cách ly, đây cũng là một giai đoạn khó khăn, hãy cố gắng - chúng ta sẽ thắng trận này và... đồng lòng thì trận nào cũng thắng.

Bên cạnh đó, Xuân Bắc cho biết thời gian tới, anh cùng các tổ chức như Thành Đoàn Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ HN, CLB xe Bán tải địa hình Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện sự quan tâm của mình đối với việc phòng, chống dịch Covid-19 bằng những hành động cụ thể.

Diễn viên Đại Nghĩa cùng nhóm thiện nguyện tặng quà ủng hộ cho đoàn biên phòng Thạnh Trị.

Không chỉ các nghệ sĩ phía Bắc, các nghệ sĩ phía Nam cũng đã có nhiều hành động thiết thực ủng hộ phòng chống dịch.

“Năng nổ” nhất là diễn viên Đại Nghĩa khi anh đã kêu gọi quyên góp được hơn 1,2 tỷ. Với số tiền được ủng hộ, Đại Nghĩa cùng với nhóm thiện nguyện của mình mua khẩu trang, thiết bị sinh hoạt và nhu yếu phẩm hỗ trợ bộ đội biên phòng chống dịch ở huyện Tân Châu và Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Đại Nghĩa cho biết, anh mua hàng chục bao gạo (mỗi bao 50 kg), đèn năng lượng mặt trời, bếp gas cùng thực phẩm đóng hộp. Ngoài ra, anh còn lấy kinh phí hơn 166 triệu đồng từ quỹ thiện nguyện mình điều hành nhiều năm nay.

Trước đó, nhóm của Đại Nghĩa đã gửi hàng nghìn bộ đồ bảo hộ, găng tay y tế... đến bệnh viện dã chiến tỉnh Bắc Giang.

Ngoài ra, nhóm thiện nguyện của Đại Nghĩa cũng đã đến các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bệnh viện K và Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội)... để gửi quà ủng hộ các y bác sĩ.

Ngoài ra, theo thông tin từ ca sĩ Mỹ Tâm, cô đã trích tiền bán vé liveshow “Tri âm” lần 1 ở TP Hồ Chí Minh để ủng hộ các y bác sĩ ngày đêm chống dịch Covid -19. Ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng gửi 500 triệu đồng từ tiền bán vé đêm nhạc “Veston” để ủng hộ quỹ vaccine Covid-19.

Ca sĩ, diễn viên Hứa Vĩ Văn vừa tổ chức đấu giá tranh ủng hộ phòng chống dịch. Bức tranh đấu giá có tên là “Vùng yên” nghĩa là sự bình yên từ trong tâm thức, lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini (Hy Lạp).

Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc đấu giá tác phẩm sẽ được Hứa Vĩ Văn gửi đến lực lượng biên phòng đang làm nhiệm vụ chống dịch tại biên giới Tịnh Biên (An Giang).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO