Cách làm mứt cóc dẻo chua ngọt cho ngày Tết

Lê Trang (Tổng hợp) 16/01/2023 15:00

Mứt cóc dẻo là món mứt ngon đãi khách ngày Tết. Mứt cóc chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ lần thử đầu tiên.

Mứt cóc dẻo bắt vị khi ăn sẽ cảm nhận được hương thơm của dứa hòa cùng vị chua ngọt, mềm dẻo của mứt cóc. Món mứt cóc cay, khô có vị chua cay ngọt nguyên quả có nguồn gốc từ các tỉnh Nam Bộ.

Nguyên liệu sẵn có là những trái cóc tươi, chua giòn kết hợp cùng vị ngọt của đường và cay nồng của những sợi gừng tươi.

Chế biến:

Nguyên liệu: 500g cóc, 2 muỗng cà phê phèn chua, bột vôi, 250g đường cát trắng, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 củ gừng.

Để chọn mua được những trái cóc ngon, bạn nên chọn quả to, độ cứng vừa phải và bên ngoài có những vệt màu vàng nhạt sẽ là cóc già và ngon. Bạn tránh mua những quả cóc có lớp vỏ bị sần sùi, xấu xí vì sẽ chua và nhiều xơ không ngon.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cóc mua về các bạn gọt vỏ rồi cắt đôi, ngâm trong nước vôi trong khoảng 10 phút rồi vớt ra rửa sạch nhiều lần lại với nước.

Gừng ngâm trong nước ấm rồi dùng muỗng cạo sạch vỏ, cắt sợi.

Sơ chế nguyên liệu.

Bước 2: Luộc cóc

Đun 1 nồi nước sôi rồi cho 2 muỗng cà phê phèn chua vào rồi cho gừng vào luộc khoảng 2 phút rồi vớt ra rửa sạch, để ráo.

Luộc cóc.

Bước 3: Ướp cóc

Ướp cóc với 250g đường trong khoảng 3 giờ, thỉnh thoảng đảo đều để cóc được thấm.

Ướp cóc.

Bước 4: Sên mứt cóc

Cho cóc đã ướp, gừng cùng 1/2 muỗng cà phê ớt bột vào nồi đun với lửa lớn, khi nước sôi thì giảm nhỏ lửa lại rồi đun liu riu, tiếp tục đun cho đến khi nước đường sệt và cạn lại thì tắt bếp.

Cho cóc ra khay rồi để khô hoàn toàn mới cho vào hũ bảo quản.

Sên mứt cóc.

Cách làm mứt cóc không quá phức tạp, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể thưởng thức món ăn vặt này rồi. Mứt cóc chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ lần thử đầu tiên.

Thưởng thức mứt cóc.

[Cách muối dưa hành ngày Tết]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm mứt cóc dẻo chua ngọt cho ngày Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO