Cái kết đẹp của nữ công nhân gom rác bị cướp xe máy trong đêm

Lê Khánh 04/08/2021 19:59

Chị Lê Thị Trâm được Công an quận Nam Từ Liêm và các nhà hảo tâm tặng bốn chiếc xe máy, một ngày sau khi chị bị trấn lột xe máy trong lúc đang làm việc.

Chiếc xe là thứ quý giá nhất gia đình tôi

Mới đây, Chị Lê Thị Trâm (39 tuổi, quê huyện Như Thanh, Thanh Hóa) hiện đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) bị một nhóm thanh niên 4 người cướp xe máy ngay trong lúc làm việc.

Chị Trâm chia sẻ: “Tôi bắt đầu làm việc từ 22h tối đến 5h sáng, thu gom rác của nhà dân rồi mang ra tập kết. Mỗi ngày khoảng 5 chuyến thì xong việc. Một tháng cũng đủ để lo cho 2 con nhỏ còn đi học. Nhưng rạng sáng ngày 3/8 một nhóm cướp táo tợn đã đe dọa, uy hiếp cướp đi xe máy của tôi".

Theo chị Trâm, mỗi xe rác trung bình nặng khoảng 250 kg cả rác lẫn xe, có lúc thì còn nặng hơn thế. Song, mỗi đoạn đường đều chia cho từng người phụ trách: "Do sức khỏe yếu tôi chỉ kéo xe được ở những chỗ bằng phẳng, còn khi lên dốc thì phải có xe máy để kéo, vì xe rác quá nặng". Hôm đó, khoảng 1h50 phút chị gặp một nhóm cướp gồm 4 người. Sau đó, một người dí một vật cứng vào ngực chị, một người khác thì giật lấy chìa khóa để cướp xe.

Rưng rưng nước mắt chị nói: “Chiếc xe tuy cũ, nhưng là tiền hai vợ chồng tôi làm lụng vất vả để trả góp trong một thời gian dài. Gia đình chỉ có chiếc xe máy cũ là tài sản lớn nhất, sau khi bị cướp tinh thần tôi hoảng loạn, bất an. Tôi chạy thẳng đến cơ quan công an phường Đại Mỗ trình báo việc bị cướp xe, mong rằng bắt được nhóm cướp để lấy lại xe còn đi làm.

Lá lành đùm lá rách

Ông Trịnh Văn Quế, Phó Bí thư Đảng ủy ,Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 đến hỏi thăm, động viên.

Ông Trịnh Văn Quế, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi cũng đã bố trí đến thăm hỏi, có một chút quà động viên chị Trâm, mong chị sớm lấy lại tinh thần để làm việc".

Sáng 4/8, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức tặng một chiếc xe máy mới cho nữ lao công bị nhóm cướp xe tại địa bàn Đại Mỗ.

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng tổ chức trao tặng chiếc xe máy cho chị Lê Thị Trâm.
Anh Mỹ - một mạnh thường quân đến trao tặng quà cho chị Trâm.

Ngay sau đó, nữ lao công Lê Thị Trâm tiếp tục nhận được thêm 3 xe máy mới nữa từ các mạnh thường quân giúp đỡ.

Ngoài ra, Anh Nguyễn Công Mỹ (Hoài Đức - Hà Nội) là một trong những mạnh thường quân cũng trao tặng chiếc xe máy của gia đình cho chị Trâm. Anh Mỹ chia sẻ: “Đang trong tình hình dịch bệnh, mà chị vẫn phải đi lao động vất vả, đêm hôm. Khi xem trên mạng thấy clip chị bị cướp xe, tôi thấy bất bình cho xã hội, và nhìn hoàn cảnh lại thấy thương chị Trâm. Gia đình tôi có chiếc xe máy do không còn sử dụng muốn gửi tặng đến chị Trâm để lấy phương tiện đi lại, kèm theo một chút tiền để mua đồ ăn uống nhanh phục hồi lại tinh thần”.

Đáng nói, ngay lập tức, chị Trâm đã có hành động đẹp: Tặng lại 2 chiếc xe máy vừa nhận được cho hai đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Trâm cho biết: "Các đồng nghiệp của mình đều khó khăn, nhưng trong tổ làm cùng có 2 người khó khăn hơn cả, là một nữ lao công cũng bị cướp xe đêm hôm trước và một nam lao công xe bị cháy, đến nay cũng chưa có phương tiện đi lại.Tôi chỉ xin giữ lại 2 chiếc xe máy, một chiếc cho tôi và một chiếc cho chồng tôi đi làm. Trước đây, hai vợ chồng tôi đi chung một chiếc xe, vì tôi thường làm ca đêm còn chồng tôi làm ban ngày".

Chị Trâm cũng gửi lời tri ân cộng đồng, các mạnh thường quân đã giúp đỡ, chia sẻ với chị. Chị Trâm xin được ngừng nhận mọi tài trợ vì theo chị: "Còn có nhiều mảnh đời khó khăn hơn tôi, nhất là trong dịch bệnh thế này".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cái kết đẹp của nữ công nhân gom rác bị cướp xe máy trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO