Cảm động với 'Hành trình yêu thương - Nhật ký Thiện Nhân'

Theo Dân Trí 15/06/2017 17:22

Cuốn sách không hề được viết ra để trở thành một xuất bản phẩm. Nó chỉ là những ghi chép đời thường của mẹ Mai Anh và bà ngoại Kim Anh. Trong số đó, có những chi tiết quan trọng trong cuộc điều trị của Thiện Nhân - đứa bé mang số phận đặc biệt…

Cuốn sách "Hành trình yêu thương- Nhật ký Thiện Nhân".

Sáng ngày 15/6, tại Hà Nội ra mắt cuốn sách “Hành trình yêu thương- Nhật ký Thiện Nhân”, do Nhà xuất bản Kim Đồng và chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” tổ chức.

Cuốn sách không hề được viết ra để trở thành một xuất bản phẩm. Nó chỉ là những ghi chép đời thường của mẹ Mai Anh và bà ngoại Kim Anh. Trong số đó, có những chi tiết quan trọng trong cuộc điều trị của Thiện Nhân- đứa bé mang số phận đặc biệt…
Cuốn sách "Hành trình yêu thương- Nhật ký Thiện Nhân".

Trong hơn 10 năm qua, câu chuyện về bé Thiện Nhân- cậu bé bị bỏ lại trong vườn chuối với nhiều vết thương trên mình, và hành trình cùng mẹ Mai Anh, đã nhiều lần được nhắc đến trên truyền thông.

Cùng với sự trưởng thành của Thiện Nhân, không thể tách rời cuộc điều trị gian nan mà “Chú lính chì” và mẹ Mai Anh đã cùng trải qua. Trong cuốn sách, có thể bắt gặp những khoảnh khắc rất đặc biệt, như khi mẹ Mai Anh trong đau đớn mô tả về đứa trẻ “không cha, không mẹ, không tên, một đứa bé vô danh, một thằng cụt”, cho đến khi Nhân trải qua ca phẫu thuật để có thể tự đi tiểu tiện lần đầu tiên…

“Thế là từ giờ, con đã có thể tiểu tiện được, có cảm giác muốn tiểu và kiểm soát được. Còn một phần “chim” chừng 1 cm bị tụt vào trong, các bác sĩ đã lôi ra để cho con tè đứng. Từ giờ trở đi, mỗi lần tè, con ấn mạnh tay hơn một chút là có thể tè như anh Hải Minh được rồi.

Mẹ nhẹ nhõm hơn nhiều. Bước đầu tiên đã qua suôn sẻ. Mẹ vẫn cứ khó ngủ, phần lo lắng, phần vẫn còn hồi hộp vì kết quả, phần chưa thể nào yên tâm đi ngủ khi biết còn bao nhiêu người đang ngóng chờ tin. Biết là mọi người thông cảm cho sự bận rộn của mình, nhưng chưa gửi được tin cho các bố mẹ yên lòng, mẹ Còi thấy cũng chưa yên”, trích lời chị Mai Anh chia sẻ trong cuốn “Hành trình yêu thương- Nhật ký Thiện Nhân”.

Chị Mai Anh chia sẻ, cuốn sách này dù là nhật ký của chị về Thiện Nhân, nhưng chị tin nó sẽ gợi ra suy nghĩ về nhiều đứa trẻ khác. “Ngoài kia, vẫn còn những đứa trẻ kém may mắn hơn cả Nhân”, chị Mai Anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảm động với 'Hành trình yêu thương - Nhật ký Thiện Nhân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO