Cận cảnh: Hàng ngàn người đổ về Đền Bà Chúa Kho 'vay tiền, xin lộc' đầu năm mới

Lê Khánh 02/02/2023 16:46

Hàng năm, cứ đến ngày 12 tháng Giêng, dân làng Cô Mễ tổ chức ngày giỗ Bà Chúa Kho. Vì vậy, ngay từ sáng sớm hàng nghìn người dân và du khách đổ về đền Bà Chúa Kho thắp hương, dâng lễ để "vay vốn" làm ăn hoặc xin "lộc rơi, lộc vãi" mong cho cả năm được thuận buồm xuôi gió.

Với quan niệm "đầu năm đến vay Bà, cuối năm trả nợ" sẽ giúp việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi nên cứ đến ngày 12 tháng Giêng người dân, du khách thập phương lại ùn ùn kéo đến Đền Bà Chúa Kho để dâng hương, hành lễ.
Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online sáng ngày 2/2 (tức ngày 12 tháng Giêng), người dân làng Cô Mễ, phường Vũ Ninh (Thành phố Bắc Ninh) tiến hành tổ chức ngày giỗ Bà Chúa Kho. Không những vậy, hàng ngàn du khách thập phương cũng ùn ùn đổ về bởi Đền Bà Chúa Kho từ lâu đã được người dân truyền tai nhau là nơi rất linh thiêng để đi "vay tiền, xin lộc" đầu năm mới.
Chị Nguyễn Thu Thủy, du khách đến từ Hà Nội cho biết, năm nào giỗ Bà Chúa Kho chị cùng gia đình cũng đến đền Bà để cầu xin lộc và phước lành đến với toàn gia đình.
Ông Nguyễn Văn Viện, Trưởng ban quản lý Khu di tích đình, đền, chùa khu Cổ Mễ (TP Bắc Ninh) cho biết, sau 2 năm dịch bệnh nhà đền phải đóng cửa. Năm nay dịch bệnh đã được kiểm soát nên dự kiến du khách thập phương sẽ đến đền Bà Chúa Kho rất đông.
“BQL di tích đã phối hợp với chính quyền địa phương, thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông từ xa. Còn bên phía trong đền được bố trí nhân viên bảo vệ phối hợp với công an để đảm bảo an ninh, trật tự cho du khách đến làm lễ được thuận tiện và an toàn”, ông Viện cho hay.
Tại khu vực nhà sắp lễ chật kín người dân sắp lễ để dâng lên Bà Chúa Kho.
Đa phần người dân đến Bà Chúa Kho, chủ yếu là người buôn bán, kinh doanh.
Người dân thành tâm dâng hương tại Đền Bà Chúa Kho.
Theo một số du khách đến hành hương cho hay, đầu năm đến đền Bà Chúa Kho làm lễ "vay tiền", cuối năm quay lại "trả nợ" sẽ giúp việc kinh doanh, buôn bán được thuận lợi hơn.
Tùy theo mức độ "vay vốn" người dân và du khách sẽ sắp lễ to hay nhỏ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh: Hàng ngàn người đổ về Đền Bà Chúa Kho 'vay tiền, xin lộc' đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO