Cận cảnh hơn 1,3 tấn hàng nghi lậu chất đầy nhà thượng tá biên phòng

13/03/2021 20:16

Kiểm tra 3 ngôi nhà của thượng tá biên phòng và người thân, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1,3 tấn hàng nghi lậu. Hiện chị vợ của cán bộ biên phòng này nhận là chủ nhân toàn bộ lô hàng.

Liên quan vụ nhà một cán bộ biên phòng chứa đầy hàng hóa nghi là hàng lậu, ngày 13/3, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết đây là vụ việc phức tạp, có liên quan đến cán bộ thuộc lực lượng vũ trang của tỉnh nên Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố Châu Đốc tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ nguồn gốc, giá trị hàng hóa thu giữ được trong vụ việc để xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Đồng thời, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng làm rõ vai trò, trách nhiệm của một cán bộ biên phòng An Giang liên quan vụ việc này; kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh nắm và chỉ đạo, với quan điểm sai phạm đến đâu xử lý đến đó.

Ngày 28/2, lực lượng chức năng An Giang phát hiện và thu giữ cả tấn hàng hóa không hóa đơn, chứng từ tại nhà Thượng tá H.V.N. và nhà chị vợ Thượng tá N.
Ngày 28/2, lực lượng chức năng An Giang phát hiện và thu giữ cả tấn hàng hóa không hóa đơn, chứng từ tại nhà Thượng tá H.V.N. và nhà chị vợ Thượng tá N.

Trước đó, vào 28/2/2021, Tổ công tác phòng chống buôn lậu Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng Công an phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc, tiến hành kiểm tra hành chính 3 căn nhà (thuộc tổ 5, khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc).

Trong đó có 2 căn nhà do vợ chồng ông H.V.N. và bà T.T.V. là chủ hộ. Ông N. là Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang, cấp bậc Thượng tá. Một căn đang cho ông Lê Văn L. thuê ở.

Căn thứ 3 là ngôi nhà do bà T.T.D. là chủ hộ (bà D. là chị vợ ông N.).

Toàn bộ số hàng hóa trong nhà Thượng tá H.V.N. đang được làm rõ nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ.
Toàn bộ số hàng hóa trong nhà Thượng tá H.V.N. đang được làm rõ nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ.

Qua kiểm tra, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ trên 1.140 sản phẩm, cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ, được cất giữ tại 3 căn nhà kể trên.

Sau đó, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và bàn giao vụ việc cho Công an Thành phố Châu Đốc thụ lý để tiếp tục điều tra.

Liên quan việc này, Đại tá Lý Kế Tùng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang - cho biết, theo báo cáo từ Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn, 2 căn nhà (số 142 và 276) của bà T.T.V. (SN 1978, vợ của Thượng tá H.V.N.); căn nhà 193 là của bà T.T.D. (chị vợ của Thượng tá N.). Hiện bà D. khai nhận mình là chủ toàn bộ lô hàng hóa nói trên.

Theo Đại tá Tùng, khi Thượng tá N. đi học, chị vợ đến nhà gửi nhờ hàng. Đại tá Tùng cho rằng, bản thân người cán bộ phải làm tốt công tác vận động gia đình, người thân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Quan điểm của Bộ Chỉ huy là không bao che vụ việc này. Nếu có sai phạm lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Cận cảnh lô hàng nghi lậu trong nhà Thượng tá biên phòng:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh hơn 1,3 tấn hàng nghi lậu chất đầy nhà thượng tá biên phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO