Cần Thơ: Cần có giải pháp đồng bộ để thích ứng với biến đổi khí hậu

Diệu Hoà 18/11/2022 14:30

Ghi nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri và giám sát, xét theo dõi quá trình xử lý, giải quyết, tháo gỡ của các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành,…

Sáng ngày 18/11, tại TP Cần Thơ, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ, đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri phường trà Nóc, quận Bình Thuỷ và phường Phước Thới, quận Ô Môn.

Đoàn gồm có các đại biểu: Ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ông Đào Chí Nghĩa, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cùng các thành viên đoàn tại buổi gặp gỡ và tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp. Theo đó, sau 21 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với kết quả: Thông qua 6 luật, 14 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Hầu hết các cử tri đều nhất trí, đồng tình, đánh giá cao, phấn khởi, vui mừng với những nội dung được Quốc hội thông qua tại kỳ họp, đồng thời có ý kiến, kiến nghị đến ĐBQH một số vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm. Nhiều vấn đề về công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, y tế, giáo dục, hạ tầng giao thông, an sinh, xã hội, đất đai, an ninh mạng, …

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Cụ thể, của tri phường Trà Nóc nêu, thời gian qua, tội phạm công nghệ cao, lừa đảo qua mạng, điện thoại hăm dọa… có chiều hướng tăng, nhiều người bị lừa mất tiền với số lượng nhiều. Vì thế, cử tri đề nghị, Bộ Công an tăng cường chỉ đạo phá án, xử lý thật nghiêm và tăng cường công tác tuyền truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân cảnh giác.

Bên cạnh đó, bức xúc trước tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng, thuốc y học cổ truyền tràn lan trên maṇg xã hội, ti vi. Cử tri Khu vực 4, phường Trà Nóc kiến nghị, Bộ Y tế, Bộ văn hóa thông tin có sự kết hợp kiểm tra việc quảng bá, để tránh gây hoang mang, đảm bảo an toàn cho người dân khi sử dụng.

Ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp thu ý kiến của cử tri.

Ngoài ra, trước tình hình biến đổi khí hậu gây ảnh hưởng lớn đến đời sống bà con các tỉnh, thành ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng, tình trạng nước biển dâng, triều cường tăng cao, tình trạng xâm nhập mặn, sạt lở bờ sông ở nhiều địa phương, trong đó có Tp Cần Thơ ảnh hưởng nhiều đến đời sống Nhân dân, làm hư hỏng cơ sở hạ tầng giao thông, gây ngập úng, thất thoát lớn.

“Đề nghị Đoàn ĐBQH thành phố, kiến nghị tới các bộ ngành, trung ương có giải pháp đồng bộ để khắc phục các vấn đề nêu trên, đảm bảo cuộc sống người dân vùng ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng để thích ứng tốt với biến đổi khí hậu, an tâm tăng gia sản xuất.” - Cử tri Phạm Quang Sáng kiến nghị.

Cử tri bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phước Thới cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH. Cụ thể, đề nghị ĐBQH xem xét kiến nghị với Bộ Tài nguyên Môi trường cần cần có hướng dẫn cụ thể để sở tài nguyên môi trường các địa phương thực hiện tốt việc chỉnh lý vị trí đất ở cho người dân theo yêu cầu nếu phù hợp với quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của địa phương; Kiến nghị nhiều hơn nữa nguồn ngân sách cho TP Cần Thơ trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng để thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng, phát huy thế mạnh kinh tế của Cần Thơ nói riêng, toàn vùng ĐBSCL nói chung; Quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư kết cấu hạ tầng như: cầu, đường, công trình bưu chính viễn thông; Cần sớm đầu tư, triển khai xây dựng đường cao tốc từ An Giang về Cần Thơ và các tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho nền kinh tế của vùng ĐBSCL phát triển toàn diện; Cần cho thành phố cơ chế, chính sách đầu tư tài chính và phân cấp quản lý đặc thù, phù hợp với năng lực của thành phố; Thực hiện tốt công tác quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu qua nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu của vùng ĐBSCL, để TP Cần Thơ xứng đáng vị thế trung tâm vùng,…

Tại buổi tiếp xúc, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh đã ghi nhận ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri, cũng như trao đổi, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm. Đồng thời, tiếp thu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để gửi đến các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và Quốc hội xem xét giải quyết. Nhóm ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết, giao thủ trưởng các đơn vị có liên quan, có trách nhiệm xem xét, giải trình, phối hợp xem xét giải quyết một cách thoả đáng.

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề, đa lĩnh vực tại buổi gặp gỡ Đoàn ĐBQH.

“Đề nghị văn phòng Đại biểu quốc hội, Đại biểu Nhân dân ghi nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri và giám sát, xét theo dõi quá trình xử lý, giải quyết, tháo gỡ của các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành,…sau đó thông tin cụ thể cho cử tri về tiến trình xử lý, kết quả giải quyết những vấn đề bà con cử tri đã và đang quan tâm .” – Ông Lê Quang Mạnh nói.

Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH tiếp tục có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri xã Thới Tân, huyện Thới Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Cần có giải pháp đồng bộ để thích ứng với biến đổi khí hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO