Cần Thơ: Cử tri kiến nghị sớm có giải pháp tháo gỡ tình trạng thiếu xăng cục bộ

Diệu Hoà 18/11/2022 16:40

Quốc hội, các cấp lãnh đạo sớm có biện pháp bình ổn giá vật tư nông nghiệp, khắc phục tình trạng được mùa mất giá hay có giải pháp hỗ trợ để tháo gỡ tình trạng thiếu xăng cục bộ đã và đang diễn ra,...

Chiều ngày 18/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ, đơn vị bầu cử số 2, do ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ làm trưởng đoàn đã tiếp tục có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Cùng tham dự, có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ông Đào Chí Nghĩa, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại buổi tiếp xúc với cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã đồng tình, nhất trí, đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp. Bên cạnh đó, cử tri cũng đóng góp thêm một số ý kiến, kiến nghị ở nhiều lĩnh vực của đời sống, xã hội.

Trong đó, một số lĩnh vực tiếp tục được nhiều cử tri đặc biệt quan tâm cụ thể như: Y tế, giáo dục, nông nghiệp, nông thôn, giao thông, lao động, thương binh và xã hội,…

Toàn cảnh hội nghị.

Cụ thể, cử tri xã Thới Tân kiến nghị sớm có giải pháp tháo gỡ tình trạng thiếu xăng cục bộ đang xảy ra trên địa bàn gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống lao động, sinh hoạt, sản xuất của Nhân dân; đề nghị giảm mức đóng BHXH tự nguyện cho người dân, vì với mức đóng 350 ngàn đồng như hiện nay là cao so với thu nhập của người dân; thực trạng gặp khó khăn, vướng mắc dẫn đến không thể chuyển đổi mục đích sử dụng đất; tình trạng được mùa mất giá trong sản xuất nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, giá cả phân bón, thuốc trừ sâu cao; hàng giả hàng kém chất lượng vẫn còn xảy ra trên địa bàn, …và nhiều nội dung, vấn đề khác.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của cử tri, một số vấn đề cử tri quan tâm, đã được đại diện lãnh đạo UBND thành phố, huyện, các sở, ban, ngành, cơ quan các cấp tiếp thu, giải trình ý kiến, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền quản lý.

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề xác đáng.

Trả lời cử tri tại buổi gặp gỡ, ông Lê Quang Mạnh, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ cho biết: Những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị, sẽ được ghi nhận, tiếp thu. Đồng thời, đề nghị văn phòng ĐBQH tổng hợp đầy đủ chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết, tháo gỡ, giải đáp khúc mắc cho Nhân dân.

“Đối với các đề xuất, kiến nghị có nội dung không thuộc thẩm quyền giải quyết, Đoàn đại biểu hứa sẽ tổng hợp đầy đủ gửi đến các ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Giao thủ trưởng các đơn vị có liên quan, có trách nhiệm xử lý, phối hợp giải quyết, tháo gỡ cho bà con cử tri.” – Ông Lê Quang Mạnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Cử tri kiến nghị sớm có giải pháp tháo gỡ tình trạng thiếu xăng cục bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO