Cần Thơ: Giông lốc bất ngờ đầu mùa mưa gây thiệt hại hàng tỷ đồng

Quốc Trung 08/06/2020 15:00

Chiều tối ngày 7/6, trên địa bàn huyện Phong Điền, TP Cần Thơ xuất hiện một trận mưa to kèm theo giông lốc làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hàng loạt cây xanh bị bật gốc.

Cần Thơ: Giông lốc bất ngờ đầu mùa mưa gây thiệt hại hàng tỷ đồng

Hiện trường 1 nhà xưởng ở huyện Phong Điền bị tốc mái chiều tối 7/6.

Theo đó, trận mưa giông đã khiến hơn 50 căn nhà tại thị trấn Phong Điền và một số xã lân cận bị tốc mái, xiêu vẹo; làm đứt đường dây điện, gãy 2 trụ điện trên tuyến Lộ Vòng Cung qua địa bàn ấp Nhơn Lộc 1.

Gia đình anh Phùng Văn Lớn, ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền đang ở trong nhà thì anh nghe tiếng gió quật rất mạnh vào mái tôn, thấy không ổn anh Lớn chạy ra xem thì thấy hơn phân nửa các tấm tôn trên nóc nhà đã bị gió thổi bay mất, chỉ còn trơ lại các thanh kèo. Sinh sống tại khu vực này đã hơn 40 năm nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến trận lốc xoáy mạnh như vậy.

Trận giông lốc xoáy cũng khiến cho một số vườn cây ăn trái, nhiều cây xanh trên các tuyến đường tại trung tâm huyện, đặc biệt trong khuôn Trường Trung học cơ sở Thị trấn Phong Điền, một cây còng và một cây bàng cao hàng chục mét mỗi cây đã bị bật gốc, làm sập nhà xe cùng phòng thiết bị của trường. Rất may sự việc xảy ra vào ngày nghỉ, không có giáo viên, học sinh đến trường nên không gây thương vong về người.

Cách đây một tuần, cũng tại TP Cần Thơ đã xuất hiện trận mưa to kèm theo lốc xoáy trên địa bàn các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt làm 31 căn nhà bị sập, 196 căn bị tốc mái, hư hỏng; 1 người ở huyện Thới Lai bị sét đánh tử vong; thiệt hại tài sản hơn 2,5 tỷ đồng.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Cần Thơ, thống kê đến trưa ngày 8/6, trận giông lốc tại huyện Phong Điền đã làm sập 2 căn nhà, tốc mái, hư hỏng 105 căn, 5 cột điện trung thế bị đổ ngã…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Giông lốc bất ngờ đầu mùa mưa gây thiệt hại hàng tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO