Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh: Mở thông thoáng cửa ra vào các buổi sáng

T.H. 09/02/2020 08:00

Sáng 8/2, ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh cho biết, ngay sau khi có thông tin về dịch nCoV, cảng đã chủ trì và phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Cam Ranh và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống, ngăn ngừa, phát hiện và phối hợp cách ly, vận chuyển các trường hợp hành khách, cán bộ, công nhân viên có biểu hiện nghi nhiễm về bệnh viện.

Những ngày gần đây, cảng đã triển khai phương án phối hợp xử lý các trường hợp hành khách đến trên các chuyến bay đến sân bay cần hỗ trợ y tế (khi hành khách có biểu hiện nghi vấn nhiễm bệnh), bố trí tàu bay đỗ tại vị trí đỗ 39, 40 để cách ly với khu vực nhà ga; các đơn vị thực hiện biện pháp cách ly hành khách tạo điều kiện cho Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ. Toàn bộ cán bộ nhân viên khi lên ca làm việc phải đeo khẩu trang, găng tay y tế khi trực tiếp tiếp xúc với hành khách. Cấp phát kịp thời hơn 6.200 khẩu trang y tế, găng tay y tế cho cán bộ, nhân viên, người lao động trực tiếp. Đồng thời phát 10.000 khẩu trang miễn phí cho hành khách. Tăng cường bổ sung chất tẩy rửa, nước rửa tay trong các nhà vệ sinh, tuyên truyền biện pháp phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, công nhân viên và hành khách thông qua cảng.

Cùng với đó, đơn vị cũng yêu cầu mở thông thoáng các cửa ra vào hành khách vào các buổi sáng, duy trì nhiệt độ điều hòa không khí trung tâm trên 26 độ C nhằm hạn chế sự tồn tại của virus trong nhà ga hành khách. Tăng cường biện pháp kiểm soát thân nhiệt đối với hành khách cần hỗ trợ y tế và cán bộ, công viên viên có biểu hiện nghi vấn, phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế sớm phát hiện, cách ly và vận chuyển hành khách về bệnh viện được chỉ định. Toàn bộ nhân viên y tế, nhân viên vận hành xe cứu thương được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ chuyên dụng khi thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, cảng chủ động thực hiện phun thuốc khử trùng nhà ga hành khách T1, T2, tàu bay, phương tiện vận chuyển hành khách, văn phòng làm việc. Các khu vực có người nghi nhiễm dịch bệnh được phát hiện đều được phun thuốc khử trùng nhằm loại trừ virus lây bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh: Mở thông thoáng cửa ra vào các buổi sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO