Cảnh báo ma túy mới “núp bóng” trà thảo mộc, nước uống

Anh Quang 11/02/2023 06:00

Ngày 10/2, thông tin từ Công an TP Đà Nẵng cho biết, thời gian gần đây, Công an quận Hải Châu đã phát hiện nhiều loại ma túy mới được pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, thảo mộc được các đối tượng rao bán trên mạng xã hội trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ma túy có chứa Methamphetamine, MDMD, Nimetazepam “núp bóng” trong các gói trà thảo mộc Ảnh: CA TP Đà Nẵng.

Cụ thể, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hải Châu đã thu thập một số mẫu và giám định với các gói trà thảo mộc nước Collagen, nước café,… dưới dạng bột. Kết quả giám định cho thấy có chứa chất ma túy như: MDMD, Methamphetamine, Nimetazepam, cafein...

Theo cơ quan công an, các loại ma túy này thường hòa tan được vào nước như nước giải khát nên rất dễ được các đối tượng tội phạm lợi dụng để trà trộn, giao dịch trên thị trường. Người sử dụng sau khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, có thể dẫn đến hôn mê, vô thức, đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều (riêng Chali thành phần Nimetazepham rất cao kết hợp với Methaphetamine (ma túy đá) và MDMA sẽ gây ra triệu chứng hôn mê ngay khi sử dụng).

Đây là thủ đoạn tinh vi của tội phạm nhằm che giấu cơ quan chức năng để vận chuyển, mua bán trót lọt. Người vận chuyển, tàng trữ, mua bán loại này biết nó là ma túy nhưng khi bị bắt thường che giấu ý thức chủ quan không biết là ma túy để nhằm chối tội.

Cơ quan công an khuyến cáo: Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đã được cảnh báo như trên. Khi phát hiện các mặt hàng, đối tượng có buôn bán các loại ma túy mới núp bóng thực phẩm, nước uống giải khát không rõ nguồn gốc, xuất xứ cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo ma túy mới “núp bóng” trà thảo mộc, nước uống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO